Giỏ hàng

Chữa trị sẹo bằng Vật lý trị liệu

Chữa trị sẹo bằng vật lý trị liệu thường không phổ biến, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp liệu pháp này có thể mang lại nhiều lợi ích. Các bài tập, kỹ thuật vật lý trị liệu có thể giúp làm mềm sẹo lồi cứng, phục hồi chức năng vùng da sẹo. Kết hợp vật lý trị liệu với gel silicone y tế cũng giúp giảm kích thước và sự xuất hiện của sẹo nhanh hơn.

Vật lý trị liệu không phải là phương pháp thường được áp dụng để chữa trị sẹo sau phẫu thuật, nhưng nó có thể có lợi trong nhiều trường hợp. Các động tác giãn cơ và bài tập vật lý trị liệu có thể giúp làm mềm mô sẹo bị chai cứng theo thời gian. Một số sẹo có thể gây hạn chế phạm vi chuyển động của cơ thể ở những vùng như gần đầu gối hoặc khuỷu tay, vì vậy một số bài tập phù hợp có thể giúp khôi phục khả năng di chuyển. Ngoài ra, vật lý trị liệu còn có thể giúp sắp xếp lại các sợi collagen có cấu trúc không đồng đều trong mô sẹo, giúp khôi phục sức mạnh cho mô sẹo. Nếu kết hợp với việc sử dụng gel silicone y tế, thì kích thước và sự xuất hiện của sẹo sẽ được giảm nhanh chóng hơn.

Các kỹ thuật vật lý trị liệu giúp chữa trị sẹo

Mọi vết thương đều sẽ trải qua 4 giai đoạn của quá trình liền vết thương: cầm máu, sưng viêm, tăng sinh và tái tạo. Trong giai đoạn tái tạo, còn được gọi là giai đoạn tái cấu trúc da, các sợi collagen sẽ tự tái tổ chức theo cấu trúc liên kết chéo. Giai đoạn này có thể kéo dài đến 2 năm. Theo thời gian, độ dày của mô sẹo giảm đi do quá trình tái cấu trúc collagen và độ bền kéo của vùng da bị tổn thương tăng lên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các sẹo bất thường, sẹo lồi, sẹo phì đại... vẫn có thể xảy ra. Những loại sẹo này thường phát triển khi da sản xuất collagen quá nhiều trong giai đoạn tái tạo để lấp đầy vết thương ban đầu.

Chữa trị sẹo bằng vật lý trị liệu

Mô sẹo tăng sinh quá mức có thể hạn chế phạm vi chuyển động và gây đau ngứa khó chịu. Chẳng hạn, đối với sẹo sau phẫu thuật thay khớp gối dài khoảng 15-25 cm, nếu sẹo bị lồi, nó có thể làm co rút vùng da xung quanh đầu gối khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Các kỹ thuật vật lý trị liệu như mát xa, căng cơ và dán băng giúp kích thích các sợi collagen để thúc đẩy quá trình tái tạo mô mà không gây tổn thương. Một số nhà vật lý trị liệu sẽ áp dụng kỹ thuật Graston, trong đó sử dụng các công cụ kim loại không gỉ để giải phóng dần sự kết dính do sẹo xấu. Xoa bóp và các bài tập kéo giãn là những phương pháp vật lý trị liệu tiêu chuẩn, nhưng băng dán cơ Kinesiology là một công nghệ mới có thể giúp làm phẳng sẹo. Băng kinesiology sẽ được dán trực tiếp lên mô sẹo để kéo duỗi da ra, tạo ra khoảng trông giữa mô sẹo, mô liên kết và cơ, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu và tái tạo mô tại vùng đó.

Giải pháp trị sẹo đã được chứng minh lâm sàng

Gel silicone y tế là một lựa chọn khác để chữa trị sẹo, có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với vật lý trị liệu. Silicone gel đã được sử dụng trong hơn 30 năm qua để giảm sẹo lồi và sẹo phì đại thông qua cơ chế cấp nước da và điều hòa collagen. Bằng cách tạo độ ẩm cho vùng sẹo, các nguyên bào sợi trong mô tái tạo giảm sản xuất collagen, giúp làm mềm và làm phẳng các vết sẹo khó chịu. Silicone y tế không gây dị ứng và an toàn với mọi loại kể cả da nhạy cảm. Các sản phẩm gel silicone trị sẹo phổ biến hiện nay giúp bạn dễ dàng thao tác ngay tại nhà:

Miếng dán silicone trị sẹo RemScar TR

Chữa trị sẹo bằng vật lý trị liệu

RemScar TR là miếng dán ép sẹo được làm từ 100% silicone y tế an toàn và mềm mại, với đa dạng kích thước phù hợp với nhiều loại sẹo lồi và sẹo phì đại. Miếng dán tạo lực ép liên tục nhẹ nhàng giúp ép phẳng sẹo lồi, sẹo phì đại một cách nhanh chóng. Hơn nữa, miếng dán trị sẹo RemScar TR còn giúp ngăn ngừa mất nước và duy trì độ ẩm, từ đó hạn chế sự tích tụ collagen dư thừa gây ra sẹo lồi và sẹo phì đại.

Kem gel trị sẹo RemScar Gel 

Chữa trị sẹo bằng vật lý trị liệu

RemScar Gel là sản phẩm hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa hình thành sẹo lồi và sẹo phì đại. Với thành phần chính là silicone y tế, gel trị sẹo RemScar giúp giữ ẩm cho vùng da hồi phục và kiểm soát quá trình sản xuất collagen, từ đó giảm thiểu việc hình thành sẹo bất thường. Đồng thời, sản phẩm còn chứa Squalane thực vật và Vitamin E có khả năng làm mềm sẹo lồi và làm mờ sẹo thâm. Đặc biệt, nếu sử dụng kết hợp với miếng dán RemScar TR sẽ tạo thành một liệu trình hoàn hảo để phòng ngừa và ép phẳng sẹo lồi và sẹo phì đại.

Facebook Top
Zalo