Giỏ hàng

Băng cá nhân: Vật dụng sơ cứu vết thương không thể thiếu

Băng cá nhân chắc hẳn không còn là sản phẩm xa lạ đối với mọi người. Băng được dùng phổ biến để bảo vệ các vết thương hở nhỏ, nông. 

Tại sao băng cá nhân là vật dụng sơ cứu vết thương không thể thiếu?

Băng cá nhân là một vật dụng quan trọng trong mỗi bộ dụng cụ sơ cứu y tế cá nhân hoặc gia đình. Tính linh hoạt của nó giúp giữ cho các vết cắt nhỏ và trầy xước được sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình liền vết thương

Vật dụng sơ cứu vết thương tại nhà - Băng cá nhân

Loại băng này không chỉ giúp vết thương tránh cọ xát liên tục với quần áo mà còn bảo vệ vết thương không bị nhiễm trùng. Băng cá nhân hoạt động như một hàng rào giữa vết thương với bụi bẩn, vi khuẩn và ma sát bên ngoài. 

Băng keo cá nhân có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau. Hiện nay, một số loại băng thậm chí còn đi kèm với chất khử trùng ngay trong lớp gạc của băng. 

>>>Tham khảo thêm Băng cá nhân Ace-band, Băng cá nhân in hình Pororo dành cho trẻ em

Sử dụng băng cá nhân đúng cách

Băng cá nhân có thể hữu ích đối với các dạng vết thương hở như vết xước hoặc vết rạch không sâu. 

Không nên dán băng quá chặt đối với những vết thương ở các chi vì điều này có thể cản trở quá trình lưu thông máu tại đây. Nhưng cũng không nên quá lỏng bởi vết thương không những không cầm được máu mà còn dễ bị nhiễm khuẩn. 

Không nên sử dụng băng trong thời gian quá dài, nên thay băng khi cần thiết. Đặc biệt nếu băng bị dính nước thì nên thay băng ngay lập tức để tránh làm nhiễm trùng vết thương hở. 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng băng keo cá nhân quá nhiều khi cứ bị thương là sử dụng. 

 
 
 
Facebook Top
Zalo