Giỏ hàng

Máy tăm nước: Cách làm sạch kẽ răng an toàn mà bạn có thể tham khảo

Mảng bám tích tụ trên răng là nguyên nhân gây sâu răng và các bệnh về nướu. Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày là điều cần thiết để bảo vệ răng miệng nhưng chưa đủ để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trong kẽ răng, đặc biệt là những vùng mà bàn chải đánh răng không thể đi qua. Đây là lý do tại sao làm sạch kẽ răng trở thành một phần thiết yếu đối với sức khỏe răng miệng. Bạn có biết chỉ nha khoa không phải là cách duy nhất để làm sạch kẽ răng không? Nếu bất kì ai đang gặp khó khăn khi sử dụng chỉ nha khoa, thì máy tăm nước có thể là một lựa chọn tốt.

Máy tăm nước hoạt động như thế nào?
Máy tăm nước được phát minh vào năm 1962 bởi nha sĩ và kỹ sư thủy lợi ở Colorado. Máy sử dụng dòng nước rung có áp suất cao để đánh bay các mảnh thức ăn, vi khuẩn và mảng bám giữa các kẽ răng và dưới viền nướu, kể cả những nơi khó tiếp cận nhất. Những mẫu máy tăm nước đầu tiên khá cồng kềnh và chỉ được các nha sĩ sử dụng cho bệnh nhân của mình. Trong vài thập kỷ qua, máy tăm nước được thiết kế phù hợp hơn với vai trò là một thiết bị làm sạch khoang miệng cầm tay.

Tham khảo thêm: Máy tăm nước cầm tay Procare A3, Máy tăm nước cầm tay Procare A10

Tại sao nên cân nhắc dùng máy tăm nước?
Sử dụng chỉ nha khoa với nướu nhạy cảm hoặc không đúng cách có thể gây chảy máu. Tuy nhiên, chảy máu và khó chịu ở nướu cũng là triệu chứng của bệnh nha chu - một bệnh nhiễm trùng nướu do tích tụ mảng bám và cao răng. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Nha khoa, chuyển động rung của tăm nước có thể làm giảm viêm nướu và chảy máu trong khi làm sạch khu vực này một cách nhẹ nhàng. 
Những người bị viêm khớp, bệnh Parkinson, hội chứng ống cổ tay hoặc các bệnh lý khác ảnh hưởng đến bàn tay có thể khó sử dụng chỉ nha khoa quanh răng. May mắn thay, máy tăm nước là một lựa chọn làm sạch kẽ răng cơ học rất dễ sử dụng. Ngoài ra, tăm nước cũng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người đang niềng răng, cầu răng không tháo lắp, cấy ghép răng hoặc mão răng.
Tuy nhiên, đối với những người không dùng chỉ nha khoa thường xuyên, họ có thể cảm thấy nhạy cảm khi bắt đầu sử dụng máy tăm nước, nhưng điều này sẽ giải quyết khi sử dụng thường xuyên. Nếu vẫn gặp vấn đề, hãy đến Nha sĩ để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Máy tăm nước có hiệu quả như thế nào?
Máy tăm nước hoạt động thông qua sự chuyển động của nước. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa, chuyển động này có hiệu quả loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong khi nhẹ nhàng làm sạch đường viền nướu. Mặc dù phương pháp làm sạch kẽ răng này có lợi cho nướu, nhưng nó có thể không loại bỏ mảng bám hiệu quả như dùng chỉ nha khoa truyền thống.

Facebook Top
Zalo