Giỏ hàng

Vật lý trị liệu giúp ích như thế nào?

Vật lý trị liệu có thể giúp kiểm soát cử động và giảm đau ở những người mắc nhiều bệnh khác nhau, như các bệnh liên quan đến cử động thần kinh và chấn thương. Các nhà vật lý trị liệu sẽ đánh giá và thực hiện các biện pháp để tăng cường chức năng thể chất của một người.

Theo Hiệp hội Vật lý trị liệu Hoa Kỳ (APTA), các nhà vật lý trị liệu là những chuyên gia vận động được đào tạo và cấp phép. Họ có thể chẩn đoán và điều trị nhiều loại thương tích, khuyết tật và tình trạng sức khỏe.

Các nhà trị liệu vật lý nhằm mục đích cải thiện phạm vi vận động và chất lượng cuộc sống của một người, đồng thời ngăn ngừa chấn thương hoặc khuyết tật thêm.

Các nhà trị liệu vật lý được cấp phép làm việc trong nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe, bao gồm văn phòng ngoại trú, phòng khám tư nhân, bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, viện dưỡng lão, sức khỏe tại nhà, cơ sở thể thao và thể dục, trường học, nhà tế bần, cơ sở nghề nghiệp, cơ quan chính phủ và trung tâm nghiên cứu.

 

Vật lý trị liệu diễn ra như thế nào?


Một nhà trị liệu vật lý giúp chăm sóc bệnh nhân trong tất cả các giai đoạn chữa bệnh, từ chẩn đoán ban đầu đến các giai đoạn phục hồi và phòng ngừa của quá trình phục hồi. Vật lý trị liệu có thể là một lựa chọn độc lập hoặc có thể hỗ trợ các phương pháp điều trị khác.
 
Một số bệnh nhân được bác sĩ giới thiệu đến bác sĩ vật lý trị liệu, trong khi những bệnh nhân khác tự tìm cách trị liệu.
Theo Liên đoàn Vật lý trị liệu Thế giới, một nhà trị liệu vật lý được đào tạo để có thể:
  • Tiến hành khám sức khỏe và đánh giá khả năng vận động, tính linh hoạt, chuyển động của cơ và khớp cũng như hiệu suất của một người, bao gồm cả việc tìm hiểu về lịch sử sức khỏe của họ

  • Đưa ra chẩn đoán lâm sàng, tiên lượng và kế hoạch chăm sóc với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

  • Thực hiện điều trị vật lý trị liệu và can thiệp

  • Đưa ra các khuyến nghị về cách tự quản lý, bao gồm các bài tập mà một người có thể làm ở nhà

    Bạn có thể tham khảo găng tay robot phục hồi chức năng tập tay tại nhà

     

    Ngoài thao tác vật lý, điều trị vật lý trị liệu có thể bao gồm:

  • Điện di ion: Phương pháp này sử dụng dòng điện để cung cấp một số loại thuốc, chẳng hạn như steroid tại chỗ. Điều này có thể làm giảm sự hiện diện của tình trạng viêm.

  • Kích thích điện (e-stim): Có hai loại kích thích điện tử. Kích thích dây thần kinh điện qua da làm giảm đau. Ngược lại, kích thích điện thần kinh cơ có tác dụng kích thích các đơn vị vận động cơ bắp để cải thiện sự tham gia của cơ bắp. 

    Xem thêm: Máy massage xung điện Omron

  • Liệu pháp nhiệt, nhiệt ấm và lạnh: Những liệu pháp này có thể mang lại lợi ích cho nhiều tình trạng bệnh lý.

  • Liệu pháp ánh sáng: Điều này liên quan đến việc sử dụng đèn và tia laser đặc biệt để điều trị một số tình trạng bệnh lý.

 

Vật lý trị liệu có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh lý thông thường

 

Các nhà vật lý trị liệu có thể cung cấp phương pháp điều trị bổ sung cho nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau, tùy thuộc vào chuyên môn của họ.

Mặc dù các nhà trị liệu vật lý có thể không điều trị trực tiếp và độc lập các tình trạng bệnh lý ngoài cơ xương khớp đơn thuần, nhưng họ làm việc để tối ưu hóa quá trình phục hồi hoặc hướng dẫn một người cách tối ưu hóa quy trình chuyển động của họ.

Một số tình trạng có thể được hưởng lợi từ liệu pháp vật lý trị liệu là:

  • Tình trạng tim phổi, chẳng hạn như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, xơ nang và suy tim sau nhồi máu cơ tim

  • Các tình trạng ảnh hưởng đến bàn tay, chẳng hạn như hội chứng ống cổ tay và ngón tay bật

    (Xem thêm bài viết: Lợi ích của găng tay phục hồi chức năng)

  • Rối loạn chức năng cơ xương, bao gồm đau lưng, rách vòng quay và rối loạn khớp thái dương hàm

  • Các tình trạng thần kinh, chẳng hạn như đột quỵ, chấn thương tủy sống, bệnh Parkinson, bệnh đa xơ cứng, rối loạn tiền đình và chấn thương sọ não

  • Tình trạng nhi khoa, bao gồm bại não và loạn dưỡng cơ

  • Chấn thương liên quan đến thể thao, chẳng hạn như chấn động và khuỷu tay do chơi tennis

  • Sức khỏe phụ nữ và rối loạn chức năng sàn chậu, bao gồm tiểu không tự chủ và phù bạch huyết

  • Tình trạng da hoặc thương tích, chẳng hạn như bỏng, chăm sóc vết thương và loét do tiểu đường

     

Lợi ích của vật lý trị liệu

 

Tùy thuộc vào lý do điều trị, lợi ích của vật lý trị liệu có thể bao gồm:

  • Quản lý cơn đau giúp giảm nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau opioid

  • Tránh phải phẫu thuật

  • Cải thiện khả năng vận động và di chuyển

  • Phục hồi sau chấn thương hoặc chấn thương

  • Phục hồi sau cơn đột quỵ hoặc liệt

  • Phòng ngừa té ngã

  • Cải thiện sự cân bằng

  • Kiểm soát các vấn đề y tế liên quan đến tuổi tác

Một nhà trị liệu thể thao có thể giúp vận động viên tối đa hóa hiệu suất của họ bằng cách tăng cường sức mạnh cho các bộ phận cụ thể của cơ thể và sử dụng cơ bắp theo những cách mới.

Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác có thể tư vấn cho các cá nhân về những lợi ích cụ thể đối với bệnh sử cá nhân và nhu cầu điều trị của họ.

 

Các loại vật lý trị liệu

 

Có nhiều loại vật lý trị liệu và các nhà trị liệu thường chọn chuyên môn. Những loại này bao gồm:

  • Vật lý trị liệu chỉnh hình: Phương pháp này điều trị các chấn thương cơ xương, liên quan đến cơ, xương, dây chằng, màng và gân. Nó phù hợp với các tình trạng như gãy xương, bong gân, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, các vấn đề sức khỏe mãn tính và phục hồi chức năng sau phẫu thuật chỉnh hình. Bệnh nhân có thể được điều trị bằng các phương pháp vận động khớp, trị liệu bằng tay, rèn luyện sức mạnh, rèn luyện khả năng vận động và các phương thức khác.

  • Vật lý trị liệu cho người cao tuổi: Điều này có thể giúp những người lớn tuổi mắc các bệnh ảnh hưởng đến khả năng vận động và chức năng thể chất, bao gồm viêm khớp, loãng xương, bệnh Alzheimer, thay khớp háng và khớp, rối loạn thăng bằng và tiểu không tự chủ. Loại can thiệp này nhằm mục đích phục hồi khả năng vận động, giảm đau và tăng mức độ thể chất.

  • Vật lý trị liệu thần kinh: Phương pháp này có thể giúp những người mắc các bệnh về thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, chấn thương não, bại não, bệnh đa xơ cứng, bệnh Parkinson, chấn thương tủy sống và đột quỵ. Việc điều trị có thể nhằm mục đích tăng khả năng phản ứng của chi, cải thiện kiểu chuyển động, kiểm soát trương lực, cải thiện sức mạnh và thúc đẩy sự cân bằng.

  • Phục hồi chức năng tim mạch và phổi: Điều này có thể mang lại lợi ích cho những người bị ảnh hưởng bởi một số tình trạng bệnh lý tim phổi và các thủ pháp phẫu thuật. Điều trị có thể làm tăng sức chịu đựng và sức chịu đựng của cơ bắp và tim mạch.

  • Liệu pháp chăm sóc vết thương: Điều này có thể giúp đảm bảo rằng vết thương đang lành sẽ nhận được đủ oxy và máu bằng cách cải thiện quá trình tuần hoàn. Vật lý trị liệu có thể bao gồm việc sử dụng các liệu pháp thủ công, kích thích điện tử, liệu pháp nén và chăm sóc vết thương.

  • Liệu pháp tiền đình: Mục đích này nhằm điều trị các vấn đề về thăng bằng có thể xảy ra do tình trạng tai trong. Vật lý trị liệu tiền đình bao gồm một số bài tập và kỹ thuật thủ công có thể giúp bệnh nhân lấy lại thăng bằng và phối hợp.

  • Liệu pháp giảm sung huyết: Điều này có thể giúp thoát chất lỏng tích tụ ở bệnh nhân bị phù bạch huyết và các tình trạng khác liên quan đến tích tụ chất lỏng.

  • Phục hồi chức năng sàn chậu: Phương pháp này có thể giúp điều trị các tình trạng ảnh hưởng đến sàn chậu, chẳng hạn như tiểu không tự chủ hoặc đại tiện không tự chủ, hoặc tiểu gấp và đau vùng chậu do chấn thương hoặc phẫu thuật hoặc do một số tình trạng nhất định.

 

Vật lý trị liệu cho trẻ em là gì?

 

Vật lý trị liệu ở trẻ em nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị và quản lý các tình trạng ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên. Các điều kiện đó có thể bao gồm:

  • Chậm phát triển

  • Bại não

  • Tật nứt đốt sống

  • Tật vẹo cổ

  • Các tình trạng khác ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương

Các nhà trị liệu vật lý nhi khoa làm việc để cải thiện khả năng vận động, giảm đau, phát triển hoặc phục hồi chức năng và ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các khuyết tật thể chất vĩnh viễn.

Họ hợp tác chặt chẽ với chính đối tượng trẻ em, cũng như gia đình và người chăm sóc trẻ để cải thiện khả năng hoạt động độc lập và tích cực của trẻ ở nhà và ở trường.

 

Tổng kết

Vật lý trị liệu có thể rất có lợi cho những người bị thương, khuyết tật hoặc các tình trạng sức khỏe khác.

Để biết thêm thông tin về lợi ích của vật lý trị liệu, một người nên nói chuyện với chuyên gia vật lý trị liệu hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.



 

máy đo huyết áp may-do-duong-huyet-accu-chek-instant dai-that-lung-cao-cap-olumba lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 bo-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-c Bạn cần có 1 máy đo độ bão hoà oxy trong máu Bệnh nhân Covid điều trị tại nhà : Sử dụng oxy ở nhà? ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-mera-sofit-d-cf nong-trong-ong-mo-khi-quan-mera-sofit-canula lam-am-cho-ong-mo-khi-quan-sofit-vent bo-mo-khi-quan-nhanh-portex-mini-trach-ii mask-thanh-quan-2-nong-dung-mot-lan-lma-supreme mask-thanh-quan-1-nong-dung-nhieu-lan-lma-classic mở khí quản ống mở khí quản Các Thiết bị phụ trợ chăm sóc mở khí quản chăm sóc mở khí quản Các yếu tố độc lập liên quan đến liệu pháp oxy ở bệnh nhân COVID-19 dưới 65 tuổi van-tap-noi-mera-sofit Chăm sóc mở khí quản và chăm sóc người bệnh có mở khí quản ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cs day-dai-co-dinh-ong-mo-khi-quan ong-mo-khi-quan-2-nong-co-cua-so-mera-sofit-d-f ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cfs ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-d-c ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 Đảm bảo oxy cho bệnh nhân COVID-19 ống nội khí quản viêm phổi do thở máy ong-noi-khi-quan-co-ong-hut-tren-bong-portex-sacett đặt lại ống nội khí quản và nguy cơ viêm phổi so sánh với các nghiên cứu khác nội khí quản Điều trị bệnh mềm sụn khí quản Kiểm tra chăm sóc mở khí quản lỗ mở khí quản Kinh nghiệm của chúng tôi về phẫu thuật mở khí quản ở bệnh nhân COVID-19 lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme xong-hut-dom-kin Máy tập trung oxy – Oxygen concentrator mặt nạ thanh quản mask-thanh-quan-2-nong-dung-nhieu-lan-lma-proseal bo-mo-khi-quan-nhanh-qua-da-portex-percutaneous-dilation-tracheostomy-kit xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay bo-mo-khi-quan-cap-cuu-pck mask thở oxy lưu ý khi sử dụng mask thở oxy Mask oxy Bornsun Trường hợp dùng mask thở oxy Những tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản để ngăn ngừa bệnh viêm phổi Phân biệt các loại ống mở khí quản trẻ em Phân loại các dạng ống mở khí quản 2 nòng cơ bản Qui trình chăm sóc răng miệng Tạo ẩm mở khí quản mo khi quan Thay ống mở khí quản phần 1 thay ống mở khí quản Thiết bị trao đổi ẩm nhiệt HME làm ẩm mở khí quản Thời điểm mở khí quản ở trẻ em Tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản ngăn ngừa sự thoát dịch rỉ Tìm hiểu thêm về mở khí quản trẻ em lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao 5 câu hỏi và quan niệm sai lầm hàng đầu về ống cho ăn dây ăn nuôi day-nit-deo-tui-hau-mon-nhan-tao-hollister-7300 tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-kep tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-seasight tui-chua-phan-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-su-dung-kem-voi-de-roi-he-thong-2-manh bo-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-mot-manh-hollister-8631 de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-cua-he-thong-2-manh-hollister de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-vien-vai-khong-det-seasight tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-seasight khoa-kep-tui-hau-mon-nhan-tao de-loi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-hollister-ma-14803 bot-hut-am-chong-loet-convatec-bao-ve-da-quanh-hau-mon-nhan-tao keo-lam-day-chong-ro-ri-convatec-cho-tui-hau-mon-nhan-tao tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-duc tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-trong-suot Chung sống với Hậu môn nhân tạo Chuyển sang công thức cho ăn bằng ống hỗn hợp tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-2-manh-ostomy-care tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-dan Đặc điểm Đế bằng HẬU MÔN NHÂN TẠO có viền băng keo hậu môn nhân tạo Dẫn lưu nước tiểu Đánh giá thực nghiệm so sánh về việc sử dụng dây dẫn trong tiết niệu Dinh dưỡng qua ống thông mở khí quản Hướng dẫn chăm sóc Sức khỏe Tại nhà Mở thông dạ dày qua da – PEG bom-tiem-50cc-cho-an-su-dung-1-lan-vinahankook bo-mo-thong-da-day-qua-da bo-mo-da-day-qua-da-fortune-dai-loan bo-mo-da-day-qua-da-seasight Ống cho ăn PEG xong-nuoi-an-dai-ngay xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay Ống mở dạ dày qua da PEG Ống mở dạ dày qua da PEG - đối phó với các biến chứng Ống thông tiết niệu - chất liệu silicon vong-dem-chong-loet-hau-mon-nhan-tao-hollister-ma-7805 tui-hau-mon-nhan-tao-softomy-colostomy-bag Thiết bị khâu và mũi dao an toàn Thực đơn nuôi ăn qua Sonde cho bệnh nhân Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng đường ruột may-do-duong-huyet-accu-chek-instant que-test-thu-duong-huyet-accu-chek-instant-50-que bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-dai-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-1ml bom-tiem-insulin-su-dung-1-lan-vinahankook-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-0-5ml bang-keo-ca-nhan-ace-band-mau-da-22mm-100-mieng bang-ca-nhan-in-hinh-pororo-danh-cho-tre-em bang-ca-nhan-ace-band bang-gac-vo-trung-khong-tham-nuoc-sterile-adflex bang-dan-hydrocolloid-renoderm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-10cmx10cm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-5cmx20cm mieng-dan-mun-somaderm-thin-ngan-seo-giam-tham-12-mieng bang-gac-xop-therasorb-algi-plus-adhesive-khong-dinh-vao-vet-thuong bang-xop-vet-thuong-therasorb-ag-plus bang-vo-trung-khong-gac-khong-tham-nuoc-sterile-adflex-non-pad-10x12 bang-keo-cuon-giay-danh-cho-da-nhay-cam-young-plaster-paper-2-5cm-x-5m bang-xop-vet-thuong-therasorb-algi-plus-hydrophilic bang-dinh-thay-chi-khau-3m-steri-strip-trong-phau-thuat-tranh-gian-seo-r1540-3x75mm bang-dinh-thay-chi-khau-phau-thuat-3m-steri-strip-r1547-12x100mm mieng-dan-vet-thuong-tranh-gian-seo-thay-chi-khau-3m-steri-strip-r1546-6x100mm gel-silicone-tri-seo-mo-seo-remscar-tr mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr gang-tay-robot-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay-timelock gang-tay-robot-tap-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay Chỉ nha khoa may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a3 may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a10 máy tăm nước thắc mắc thường gặp về máy tăm nước thực phẩm chức năng bổ sung Collagen lợi ích của thực phẩm chức năng bổ sung Collagen Thực phẩm chức năng bổ sung Collagen có tác dụng phụ không? canxi thực phẩm giàu canxi thiếu canxi thừa canxi tăng canxi máu thực phẩm chức năng bổ sung canxi phương pháp chống loét cho người bệnh nằm lâu năm nguyên nhân loét da đệm chống loét da đệm chống lở loét Cách ăn trong đợt nắng nóng mở khí quản chăm sóc mở khí quản DASH ngăn ngừa cao huyết áp cao huyết áp giảm huyết áp huyết áp huyết áp tâm thu huyết áp tâm trương collagen loại collagen Collagen là gì bổ sung collagen collagen thủy phân Dấu hiệu thiếu collagen cách chọn máy đo huyết áp đo huyết áp tại nhà cách sử dụng máy đo huyết áp Huyết áp huyết áp tối đa huyết áp tối thiểu Cao huyết áp máy đo huyết áp theo dõi sức khỏe người cao tuổi phòng ngừa bệnh tuổi già thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà Liều dùng Vitamin B Liều dùng Vitamin B theo khuyến nghị Vitamin tổng hợp Viên uống Vitamin tổng hợp Vitamin tổng hợp cho nữ Lưu ý của chuyên gia dinh dưỡng khi lựa chọn vitamin tổng hợp máy tạo oxy máy hỗ trợ hô hấp tại nhà Máy tạo oxy iMediCare iOC - 03N Lưu ý khi sử dụng máy tạo oxy Mẹo để Phòng ngừa Bệnh Liên quan đến Nhiệt ống mở khí quản Nên sử dụng máy tạo oxy hay Bình oxy Nhiệt kế sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhiệt kế Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế hồng ngoại thiết bị y tế thiết bị y tế cho gia đình vớ nén y khoa máy đo nhịp tim nhiệt kế điện tử nhiệt kế hồng ngoại chỉ số spo2 hướng dẫn đo spo2 thiếu oxy trong máu thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe người già lưu ý khi đo spo2 đo spo2 nồng độ oxy trong máu theo dõi chỉ số spo2 với bệnh nhân covid19 Sự cần thiết của việc theo dõi SpO2 với các bệnh nhân Covid tác dụng của Vitamin C tác dụng chữa bệnh của vitamin C Tác dụng của vitamin C có tuyệt vời như bạn nghĩ Vitamin C chất bổ sung Vitamin C Vitamin C có tác dụng gì Tập thể dục Tập thể dục thường xuyên Tập thể dục nhịp điệu Thay đổi lối sống lối sống lành mạnh hình thành lối sống xây dựng lối sống lối sống ít vận động thay đổi thói quen bệnh lở loét đệm chống loét các loại đệm chống loét đệm hơi chống loét Đệm hơi iMediCare ưu nhược điểm đệm chống loét Vitamin B các Vitamin nhóm B Vitamin B quan trọng như thế nào đối với cơ thể Nhiệt kế y tế Nhiệt kế thủy ngân thủy ngân Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế hồng ngoại hồng ngoại nhiệt kế Đo thân nhiệt thân nhiệt đột quỵ đột qụy ở người trẻ nguyên nhân mắc đột quỵ biện pháp giảm nguy cơ đột quỵ Dấu hiệu Cảnh báo Sớm của Đột quỵ là gì? Các loại khẩu trang và tác dụng Khẩu trang bảo vệ đường hô hấp y tế kháng khuẩn đầu tiên được làm bằng sợi nano Khẩu trang làm bằng sợi nano (Khẩu trang sợi Nanofiber) chống lại Coronavirus hiệu quả gần 100% So sánh các loại khẩu trang Tiêu chuẩn để lựa chọn khẩu trang “ Tốt ” mở khí quản cấp cứu hẩu trang N95 8 loại vắc-xin phòng COVID-19 đã được cấp phép tại Việt Nam Bênh nhân Ung thư tiêm vacxin COVID 19 như thế nào? mở khí quản ống mở khí quản Câu chuyện về COVID của tôi: "Tôi bị tái nhiễm COVID trong vòng bảy tháng" lỗ mở khí quản Chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà Coronavirus: Một bệnh nhân COVID-19 cần điều trị oxy trong bao lâu? Oxy giúp ích như thế nào? Độ bão hòa oxy tốc độ hô hấp dự đoán tử vong do COVID-19 Liệu pháp oxy kép ở bệnh nhân COVID-19 Mức oxy máy đo bão hò oxy máu SPO2 và COVID-19 Nghiên cứu lớn nhất về mặt nạ (Khẩu trang) tầm quan trọng trong phòng chống COVID-19 Người lớn dưới 65 tuổi khỏe mạnh có cần phải lo lắng về COVID-19 không Phát hiện mới về hiệu quả của vaccine Covid-19 với biến chủng Delta Phòng ngừa nhiễm COVID-19 ở bệnh nhân mở khí quản Sau khi phục hồi từ Covid 19 - 3 điều Bạn cần biết Sự kiện về Coronavirus: Thuốc và Điều trị thông tin mới nhất về covid19 tình hình tiêm vaccine covid 19 tại việt nam thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội Hà Nội thực hiện cách ly tập trung với người về từ vùng giãn cách Trung Quốc tăng cường kiểm tra biên giới trong bối cảnh bùng phát COVID Các câu hỏi thường gặp đối với bệnh nhân mở khí quản mở khí quản Hướng dẫn người chăm sóc các bước thích hợp để hút mở khí quản tại nhà ống mở khí quản mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr
Facebook Top
Zalo