Giỏ hàng

Các phương pháp sử dụng ép nén tĩnh mạch để phòng chống suy dãn tĩnh mạch

Việc lưu thông máu về tim là rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Có rất nhiều bệnh lý làm chậm quá trình lưu thông máu, do tuổi già làm tĩnh mạch suy dãn, các bệnh nghề nghiệp hoặc vận động viên thể thao đều rất cần lưu ý đến các phương pháp cải thiện tuần hoàn máu về tim.

Chúng ta cùng điểm qua các phương pháp thường được khuyến khích sử dụng

Sử dụng tất hoặc quần áo tạo áp lực nén ép lên tĩnh mạch

Tất, vớ nén ép tĩnh mạch là dụng cụ đơn giản nhất được khuyên dùng, khác với tất vớ thông thường đây là loại tất vớ được thiết kế và chất liệu đặc biệt  để tạo áp lực phù hợp lên từng đoạn chi dưới giúp đẩy máu từ các vùng xa của chân về tĩnh mạch lớn và về tim.

Hầu hết quần áo hoặc tất ( vớ) có tính nén ép đều dài đến dưới đầu gối và kín mũi chân. Áp lực ép ( nén) khuyên dùng  phụ thuộc vào tính nghiêm trọng của tình trạng bệnh, hoặc khả năng đi tất (vớ) của bệnh nhân.

Quá trình đi tất vớ đôi khi khá khó khăn nên có một số loại ‘dụng cụ hỗ trợ đi tất đeo vớ’ giúp việc đi tất vớ dễ dàng hơn một chút.

Các dụng cụ hỗ trợ bao gồm găng tay cao su hoặc silicon giúp tay bạn có độ bám tuyệt vời để kéo tất lên, hoặc có thể là khung kim loại giữ tất mở khi bạn xỏ chân vào.

Sử dụng bao ép nén tạo áp lực lên tĩnh mạch

Bao chi ép nén là một loại ống bơm hơi, chứa đầy không khí và ép chặt chân để nén ép lên tĩnh mạch và đẩy máu trở về tim. Bao chi ép nén tĩnh mạch sử dụng với máy ép nén tĩnh mạch.

Khi nào nên sử dụng bao nén ép?

Khi liệu pháp nén ép  là cần thiết để điều trị tình trạng suy dãn tính mạch tuy nhiên, vớ nén ép không được sử dụng vì nhiều lý do. Trong những trường hợp này, bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng bao ép nén áp lực.

( Các bác sĩ cho biết, mọi người thường phàn nàn rằng quần áo nén, tất vớ nén ép tĩnh mạch "quá nóng, xấu xí, gây bó hoặc trầy xước, hoặc quá khó để mặc và cởi".)

Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về thời gian và tần suất mang bao chi.

Máy nén áp trị liệu chống suy giãn tĩnh mạch hoạt động như thế nào?

Thiết bị nén khí nén trị liệu sử dụng máy bơm khí vào bao chi hoặc bộ phận khác để tạo lực nén ngắt quãng cho chân hoặc các bộ phận khác trên cơ thể bạn.

Nhiều loại thiết bị được bán trên thị trường từ các hãng Medtronic, Xiamen...

Bao chi và máy nén ép trị liệu có thể được sử dụng cho những người mắc bệnh bạch huyết hoặc suy giãn tĩnh mạch chân nghiêm trọng và có thể giảm sưng rất hiệu quả.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, bác sĩ  khuyên bạn vẫn phải sử dụng tất/vớ chống dãn tĩnh mạch mọi lúc khi không sử dụng các thiết bị trên.

Trước khi sử dụng các thiết bị này để điều trị sưng hoặc đau, hãy trao đổi với bác sĩ để:

  • xác định nguyên nhân và kê đơn thuốc phù hợp

  • hướng dẫn bạn cách sử dụng tất vớ hoặc thiết bị nén ép phù hợp với tình trạng của bạn

  • tư vấn về tần suất và thời gian sử dụng

Lợi ích của liệu pháp nén ép đối với vận động viên

Vớ, tất, và quần áo nén ép dành cho vận động viên ngày càng trở nên phổ biến. Liệu pháp nén được cho là có thể cải thiện hiệu suất, giảm đau nhức sau khi tập thể dục và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Các nghiên cứu cho thấy kết quả trái chiều. Một trong những khó khăn khi đo lường lợi ích là các vận động viên sử dụng nhiều loại vớ và quần áo bó chặt khác nhau với mức độ bó chặt khác nhau.

Một đánh giá năm 2015 cho thấy có lợi ích trong quá trình phục hồi sau khi tập thể dục khi mọi người mặc quần bó chặt trong khi tập thể dục.

Điều này đúng với các mức độ bó chặt khác nhau. Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng vẫn chưa biết lý do tại sao điều này xảy ra.

Một nghiên cứu năm 2019 phát hiện ra những tác động tích cực đến hiệu suất và quá trình phục hồi khi mặc quần bó chặt trong khi tập thể dục. Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng cơ chế này vẫn chưa rõ ràng.

Có nhiều người mặc quần bó chặt để hỗ trợ chân trong quá trình hoạt động thể thao.

Hầu hết các bằng chứng cho thấy quần áo bó chặt hỗ trợ phục hồi nhanh hơn hoặc giảm đau nhức không tốt như lợi ích của liệu pháp nén.

Sử dụng liệu pháp nén ép cho thể thao

Nhiều vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư sử dụng máy nén ép trị liệu sau khi thi đấu thể thao.

Theo một bài báo năm 2014 của một nhà sinh lý học thể thao, liệu pháp nén ép có thể giúp phục hồi mà không cần chườm đá hoặc kéo giãn.

Hãy cân nhắc kĩ khi kết hợp liệu pháp nén vào quá trình luyện tập thể thao. Hãy tự hỏi:

  • Bạn có tình trạng bệnh lý nào mà liệu pháp nén không phù hợp không? Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị nén cho mục đích thể thao, hãy đảm bảo rằng bạn không có chống chỉ định y tế nào.

  • Hãy trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng liệu pháp nén. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về tần suất và thời gian bạn nên sử dụng thiết bị nén.

Sử dụng thiết bị nén ép trị liệu tại nhà

Trước khi mua thiết bị nén ép để sử dụng tại nhà, hãy dùng thử một thời gian trước. Những nơi sau đây có thể có một thiết bị mà bạn có thể thử:

  • phòng khám vật lý trị liệu

  • phòng tập thể dục

  • phòng khám nắn xương

  • trung tâm phục hồi chức năng

  • các công ty thiết bị y tế uy tín

Hãy cân nhắc những điều sau:

  1. Quy trình liệu pháp nén ép. Máy nén ép trị liệu chân được sử dụng trong khoảng 30 phút mỗi lần. Bạn sẽ ngồi trên ghế dài với chân được nâng cao. Tùy thuộc vào loại thiết bị, bạn sẽ cảm thấy áp lực xung ép nén và sau đó là thả lỏng.

  2. Chi phí. Máy nén ép trị liệu có giá khá cao, hãy cân nhắc dùng thử trước khi mua. Nghiên cứu kĩ các chương trình đổi trả. Bạn cũng có thể tham khảo mua các máy đã qua sử dụng để giảm chi phí.

Chống chỉ định cho liệu pháp nén

Trong một số trường hợp, liệu pháp nén không được khuyến khích.

Thông thường, điều này xảy ra khi một người mắc bệnh đủ nghiêm trọng đến mức lực nén từ một loại vải có thể cản trở lưu thông máu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là làm việc với một nhóm bác sĩ lâm sàng - chẳng hạn như bác sĩ gia đình, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình bàn chân, bác sĩ phẫu thuật mạch máu, bác sĩ tim mạch và các chuyên gia về các khoa cụ thể khác.

Vật lý trị liệu và điều dưỡng là hai bác sĩ lâm sàng quan trọng khác có thể giúp bạn sử dụng đúng thiết bị vào đúng thời điểm”.

Khi nào cần tránh sử dụng liệu pháp nén ép?

Nếu bất kỳ trường hợp nào sau đây xảy ra với bạn, hãy tránh hoàn toàn liệu pháp nén hoặc trao đổi với bác sĩ trước:

  • bệnh lý về da khiến da bị mỏng

  • vết loét hở

  • viêm mô tế bào

  • hình dạng hoặc kích thước chân khiến đồ nén không vừa vặn an toàn

  • thiếu cảm giác ở khu vực cần nén

  • bệnh thần kinh ngoại biên nghiêm trọng

  • bệnh động mạch ngoại biên

Tổng Kết

Nếu bạn đứng cả ngày ở nơi làm việc hoặc ngồi ở bàn làm việc cả ngày, vớ nén có thể giúp ích rất nhiều trong việc giúp bạn không bị đau và thoải mái. ( Bạn không cần đơn thuốc để mua quần tất hay tất nén mức độ nén nhẹ.)

Nhưng nếu bạn bị bệnh về tĩnh mạch hoặc tình trạng khiến bạn có nguy cơ mắc huyết khối tĩnh mạch sâu, suy tĩnh mạch mãn tính, hoặc phù bạch huyết, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị thích hợp. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về các phương pháp y tế khác như liệu pháp dẫn lưu bạch huyết...

Nếu bạn là vận động viên hoặc vũ công và muốn tăng cường hiệu suất và phục hồi sau luyện tập hoặc biểu diễn, liệu pháp nén ép có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn cũng có thể mặc đồ bó khi biểu diễn hoặc sau khi tập thể dục.


Theo: Healthline

8 loại vắc-xin phòng COVID-19 đã được cấp phép tại Việt Nam Bệnh nhân Ung thư có nên tiêm vacxin không? mở khí quản Bênh nhân Ung thư tiêm vacxin COVID 19 như thế nào? ống mở khí quản Câu chuyện về COVID của tôi: "Tôi bị tái nhiễm COVID trong vòng bảy tháng" lỗ mở khí quản Phát hiện mới về hiệu quả của vaccine Covid-19 với biến chủng Delta Sự kiện về Coronavirus: Thuốc và Điều trị thông tin mới nhất về covid19 tình hình tiêm vaccine covid 19 tại việt nam thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội Hà Nội thực hiện cách ly tập trung với người về từ vùng giãn cách Trung Quốc tăng cường kiểm tra biên giới trong bối cảnh bùng phát COVID dai-that-lung-cao-cap-olumba lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 Bạn cần có 1 máy đo độ bão hoà oxy trong máu ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-mera-sofit-d-cf nong-trong-ong-mo-khi-quan-mera-sofit-canula lam-am-cho-ong-mo-khi-quan-sofit-vent bo-mo-khi-quan-nhanh-portex-mini-trach-ii mask-thanh-quan-2-nong-dung-mot-lan-lma-supreme mask-thanh-quan-1-nong-dung-nhieu-lan-lma-classic mở khí quản ống mở khí quản Các Thiết bị phụ trợ chăm sóc mở khí quản chăm sóc mở khí quản van-tap-noi-mera-sofit Chăm sóc mở khí quản và chăm sóc người bệnh có mở khí quản ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cs day-dai-co-dinh-ong-mo-khi-quan ong-mo-khi-quan-2-nong-co-cua-so-mera-sofit-d-f ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-khong-cua-so-rota-trach ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-rota-trach ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cfs ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-d-c ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 Đảm bảo oxy cho bệnh nhân COVID-19 ống nội khí quản viêm phổi do thở máy ong-noi-khi-quan-co-ong-hut-tren-bong-portex-sacett đặt lại ống nội khí quản và nguy cơ viêm phổi so sánh với các nghiên cứu khác nội khí quản Điều trị bệnh mềm sụn khí quản Kiểm tra chăm sóc mở khí quản lỗ mở khí quản Kinh nghiệm của chúng tôi về phẫu thuật mở khí quản ở bệnh nhân COVID-19 lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme xong-hut-dom-kin mặt nạ thanh quản mask-thanh-quan-2-nong-dung-nhieu-lan-lma-proseal bo-mo-khi-quan-cap-cuu-pck bo-mo-khi-quan-nhanh-qua-da-portex-percutaneous-dilation-tracheostomy-kit xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay mask thở oxy lưu ý khi sử dụng mask thở oxy Mask oxy Bornsun Trường hợp dùng mask thở oxy Những tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản để ngăn ngừa bệnh viêm phổi Phân biệt các loại ống mở khí quản trẻ em Phân loại các dạng ống mở khí quản 2 nòng cơ bản Phòng ngừa nhiễm COVID-19 ở bệnh nhân mở khí quản Qui trình chăm sóc răng miệng Tạo ẩm mở khí quản mo khi quan Thay ống mở khí quản phần 1 thay ống mở khí quản Thiết bị trao đổi ẩm nhiệt HME làm ẩm mở khí quản Thời điểm mở khí quản ở trẻ em Tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản ngăn ngừa sự thoát dịch rỉ Tìm hiểu thêm về mở khí quản trẻ em bo-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-c lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao 5 câu hỏi và quan niệm sai lầm hàng đầu về ống cho ăn dây ăn nuôi day-nit-deo-tui-hau-mon-nhan-tao-hollister-7300 tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-kep tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-seasight tui-chua-phan-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-su-dung-kem-voi-de-roi-he-thong-2-manh bo-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-mot-manh-hollister-8631 de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-cua-he-thong-2-manh-hollister de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-vien-vai-khong-det-seasight tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-seasight khoa-kep-tui-hau-mon-nhan-tao de-loi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-hollister-ma-14803 bot-hut-am-chong-loet-convatec-bao-ve-da-quanh-hau-mon-nhan-tao keo-lam-day-chong-ro-ri-convatec-cho-tui-hau-mon-nhan-tao Chăm sóc bệnh nhân có ống nuôi ăn đường ruột tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-duc tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-trong-suot Chung sống với Hậu môn nhân tạo Chuyển sang công thức cho ăn bằng ống hỗn hợp tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-2-manh-ostomy-care tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-dan Đặc điểm Đế bằng HẬU MÔN NHÂN TẠO có viền băng keo hậu môn nhân tạo Dẫn lưu nước tiểu Đánh giá thực nghiệm so sánh về việc sử dụng dây dẫn trong tiết niệu Dinh dưỡng qua ống thông mở khí quản Hướng dẫn chăm sóc Sức khỏe Tại nhà Mở thông dạ dày qua da – PEG bom-tiem-50cc-cho-an-su-dung-1-lan-vinahankook bo-mo-thong-da-day-qua-da bo-mo-da-day-qua-da-fortune-dai-loan bo-mo-da-day-qua-da-seasight Ống cho ăn PEG xong-nuoi-an-dai-ngay xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay Ống mở dạ dày qua da PEG Ống mở dạ dày qua da PEG - đối phó với các biến chứng Ống thông tiết niệu - chất liệu silicon vong-dem-chong-loet-hau-mon-nhan-tao-hollister-ma-7805 tui-hau-mon-nhan-tao-softomy-colostomy-bag Thiết bị khâu và mũi dao an toàn Thực đơn nuôi ăn qua Sonde cho bệnh nhân Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng đường ruột may-do-duong-huyet-accu-chek-instant que-test-thu-duong-huyet-accu-chek-instant-50-que bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-dai-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-1ml bom-tiem-insulin-su-dung-1-lan-vinahankook-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-0-5ml bang-keo-ca-nhan-ace-band-mau-da-22mm-100-mieng bang-ca-nhan-in-hinh-pororo-danh-cho-tre-em bang-ca-nhan-ace-band bang-gac-vo-trung-khong-tham-nuoc-sterile-adflex bang-dan-hydrocolloid-renoderm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-10cmx10cm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-5cmx20cm mieng-dan-mun-somaderm-thin-ngan-seo-giam-tham-12-mieng bang-gac-xop-vet-thuong-tri-loet-vung-cung-cut-co-vien-dinh-silicone bang-xop-vet-thuong-therasorb-algi-plus-hydrophilic dem-hoi-chong-lo-loet-imedicare-iam-8p bang-gac-xop-therasorb-algi-plus-adhesive-khong-dinh-vao-vet-thuong bang-xop-vet-thuong-therasorb-ag-plus bang-vo-trung-khong-gac-khong-tham-nuoc-sterile-adflex-non-pad-10x12 bang-keo-cuon-giay-danh-cho-da-nhay-cam-young-plaster-paper-2-5cm-x-5m bang-dinh-thay-chi-khau-3m-steri-strip-trong-phau-thuat-tranh-gian-seo-r1540-3x75mm bang-dinh-thay-chi-khau-phau-thuat-3m-steri-strip-r1547-12x100mm mieng-dan-vet-thuong-tranh-gian-seo-thay-chi-khau-3m-steri-strip-r1546-6x100mm bo-gac-xop-phu-vet-thuong-ap-luc-am-vac-kem-chuc-nang-rua-3m-veraflo bang-gac-xop-bao-ve-vet-thuong-therasorb-algi-plus-hydrophilic-20x20cm gel-tri-vet-thuong-ho-healit-5g gel-silicone-tri-seo-mo-seo-remscar-tr mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr máy đo huyết áp may-do-duong-huyet-accu-chek-instant DASH ngăn ngừa cao huyết áp cao huyết áp giảm huyết áp huyết áp huyết áp tâm thu huyết áp tâm trương cách chọn máy đo huyết áp đo huyết áp tại nhà cách sử dụng máy đo huyết áp Huyết áp huyết áp tối đa huyết áp tối thiểu Cao huyết áp gang-tay-robot-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay-timelock gang-tay-robot-tap-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay 7 lời khuyên đảm bảo sự an toàn của máy tập trung oxy/ Máy tạo oxy Bệnh nhân Covid điều trị tại nhà : Sử dụng oxy ở nhà? Các yếu tố độc lập liên quan đến liệu pháp oxy ở bệnh nhân COVID-19 dưới 65 tuổi Chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà Coronavirus: Một bệnh nhân COVID-19 cần điều trị oxy trong bao lâu? Oxy giúp ích như thế nào? Điều trị Coronavirus tại nhà Độ bão hòa oxy tốc độ hô hấp dự đoán tử vong do COVID-19 Khẩu trang làm bằng sợi nano (Khẩu trang sợi Nanofiber) chống lại Coronavirus hiệu quả gần 100% Liệu pháp oxy kép ở bệnh nhân COVID-19 Mức oxy máy đo bão hò oxy máu SPO2 và COVID-19 Nên sử dụng máy tạo oxy hay Bình oxy Nghiên cứu lớn nhất về mặt nạ (Khẩu trang) tầm quan trọng trong phòng chống COVID-19 Người lớn dưới 65 tuổi khỏe mạnh có cần phải lo lắng về COVID-19 không mở khí quản bo-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-c Sau khi phục hồi từ Covid 19 - 3 điều Bạn cần biết So sánh các loại khẩu trang Tiêu chuẩn để lựa chọn khẩu trang “ Tốt ” mở khí quản cấp cứu hẩu trang N95 Nhiệt kế y tế Nhiệt kế thủy ngân Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế hồng ngoại thực phẩm chức năng bổ sung Collagen lợi ích của thực phẩm chức năng bổ sung Collagen Thực phẩm chức năng bổ sung Collagen có tác dụng phụ không? canxi thực phẩm giàu canxi thiếu canxi thừa canxi tăng canxi máu thực phẩm chức năng bổ sung canxi bo-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-c Các loại khẩu trang và tác dụng phương pháp chống loét cho người bệnh nằm lâu năm nguyên nhân loét da đệm chống loét da đệm chống lở loét Cách ăn trong đợt nắng nóng mở khí quản chăm sóc mở khí quản Chỉ nha khoa may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a3 collagen loại collagen Collagen là gì bổ sung collagen collagen thủy phân Dấu hiệu thiếu collagen Đo thân nhiệt thân nhiệt theo dõi sức khỏe người cao tuổi phòng ngừa bệnh tuổi già thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà Liều dùng Vitamin B Liều dùng Vitamin B theo khuyến nghị Vitamin tổng hợp Viên uống Vitamin tổng hợp Vitamin tổng hợp cho nữ Lưu ý của chuyên gia dinh dưỡng khi lựa chọn vitamin tổng hợp may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a10 máy tạo oxy máy hỗ trợ hô hấp tại nhà Máy tạo oxy iMediCare iOC - 03N Lưu ý khi sử dụng máy tạo oxy Mẹo để Phòng ngừa Bệnh Liên quan đến Nhiệt ống mở khí quản máy tăm nước Nhiệt kế sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhiệt kế thiết bị y tế thiết bị y tế cho gia đình vớ nén y khoa máy đo nhịp tim máy đo huyết áp nhiệt kế điện tử nhiệt kế hồng ngoại chỉ số spo2 hướng dẫn đo spo2 thiếu oxy trong máu thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe người già lưu ý khi đo spo2 đo spo2 nồng độ oxy trong máu theo dõi chỉ số spo2 với bệnh nhân covid19 Sự cần thiết của việc theo dõi SpO2 với các bệnh nhân Covid tác dụng của Vitamin C tác dụng chữa bệnh của vitamin C Tác dụng của vitamin C có tuyệt vời như bạn nghĩ Vitamin C chất bổ sung Vitamin C Vitamin C có tác dụng gì Tập thể dục Tập thể dục thường xuyên Tập thể dục nhịp điệu Thay đổi lối sống lối sống lành mạnh hình thành lối sống xây dựng lối sống lối sống ít vận động thay đổi thói quen thắc mắc thường gặp về máy tăm nước bệnh lở loét đệm chống loét các loại đệm chống loét đệm hơi chống loét Đệm hơi iMediCare ưu nhược điểm đệm chống loét Vitamin B các Vitamin nhóm B Vitamin B quan trọng như thế nào đối với cơ thể Các câu hỏi thường gặp đối với bệnh nhân mở khí quản mở khí quản Hướng dẫn người chăm sóc các bước thích hợp để hút mở khí quản tại nhà ống mở khí quản mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr
Facebook Top
Zalo