Giỏ hàng

Tại sao bạn nên sử dụng Máy tăm nước để làm sạch răng miệng?

Máy tăm nước giúp loại bỏ 99% mảng bám một cách nhẹ nhàng mà ít gây kích ứng, viêm và chảy máu nướu.

Theo Hiệp hội Nha khoa Canada, nếu chỉ vệ sinh răng miệng bằng bàn chải đánh răng thì có thể sẽ bỏ sót hơn 1/3 diện tích bề mặt mỗi răng. Đây là một con số đáng kinh ngạc vì nếu mảng bám không được loại bỏ trong vòng 24-48 giờ, nó sẽ cứng lại thành cao răng mà chỉ nha sĩ mới có thể xử lý được. Đồng thời, mảng bám răng cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về nướu như viêm lợi. 

Máy tăm nước là một thiết bị chăm sóc sức khỏe răng miệng tiên tiến và thông minh giúp loại bỏ các mảng bám và thức ăn thừa giữa các kẽ răng và viền nướu bằng áp lực của tia nước.

Lợi ích nổi bật của Máy tăm nước

Giảm trầy nướu
Khi nhắc đến chỉ nha khoa, nếu dùng không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến tổn thương nướu. Mô nướu có thể bị trầy xước khi cọ quá mạnh hay cọ nhiều bằng chỉ nha khoa. Máy tăm nước sử dụng tia nước làm sạch nhẹ nhàng hơn so với chỉ nha khoa nên ít có khả năng làm cho nướu bị viêm hoặc chảy máu.

Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nướu
Máy tăm nước loại bỏ mảng bám, mảnh thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt ở những vùng khó tiếp cận một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bằng cách làm sạch những nơi mà bàn chải đánh răng không thể đi qua, máy tăm nước có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm nướu hoặc các bệnh liên quan đến nướu khác.

Làm sạch sâu kẽ răng
Các nha sĩ khuyên dùng máy tăm nước đặc biệt là đối với những người đã từng mắc các bệnh về nướu. Không giống như chỉ nha khoa, tia nước của máy tăm nước có thể đi vào các túi nha chu và đánh bay các mảng bám hoặc thức ăn tích tụ trong đó để làm sạch sâu các kẽ răng. 

Lý tưởng cho người niềng răng 
Niềng răng và các thiết bị chỉnh nha khác khiến việc vệ sinh răng miệng trở thành một thách thức. Đây chính là rào cản đối với các thiết bị làm sạch thường xuyên. Nhưng máy tăm nước được coi là giải pháp tuyệt vời cho những người đang niềng răng vì luồng tia nước có thể làm sạch xung quanh và phía sau dây cung một cách hiệu quả và loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa giữa các kẽ răng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Facebook Top
Zalo