Giỏ hàng

Nhiệt kế sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thiết bị y tế không thể thiếu trong mỗi tủ thuốc gia đình chắc chắn là nhiệt kế. Hiện nay nhiệt kế được sản xuất rất nhiều loại với cách sử dụng khác nhau. Vậy mỗi loại có ưu nhược điểm như thế nào và loại nào thích hợp để sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhất?

Nhiệt kế thủy ngân

Đây là loại nhiệt kế truyền thống và lâu đời nhất được sử dụng rất nhiều đặc biệt là tại các cơ sở y tế. Khi dùng nhiệt kế thủy ngân cần kẹp vào nách để lấy nhiệt độ gần đúng nhất của cơ thể. Ưu điểm của loại nhiệt kế này là cho kết quả đo với độ chính xác cao nhưng cách đo lại khá phức tạp, khó đo với trẻ nhỏ và trẻ con vì chúng không chịu giữ yên tư thế được quá lâu, nách cũng là điểm nhạy cảm để tiếp xúc với vật lạ. Nhiệt kế thủy ngân cũng rất dễ bị vỡ và bên trong có chứa thủy ngân độc hại nguy hiểm cho con người.

Nhiệt kế núm giả

Một loại nhiệt kế được thiết kế riêng cho các bé sơ sinh, cách đo vô cùng đơn giản như cho bé ngậm ti giả bình thường. Nhưng kết quả đo thường cho độ chính xác không cao và cũng chỉ dùng được với các bé sơ sinh.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử hoạt động dựa vào cảm ứng nhiệt tại vùng tiếp xúc với đầu nhiệt kế, vị trí thường đo nhất cũng là nách vì tiện dụng và vệ sinh. Tuy nhiên, khi dùng cho các bé sơ sinh lại ưu tiên loại thiết kế đầu đo cho hậu môn vì đây là nơi cho nhiệt độ đo chính xác nhất. Với trẻ lớn hơn 3 tuổi có thể dùng nhiệt kế ngậm ở miệng. Ưu điểm của loại hình này là cho kết quả vô cùng nhanh chóng so với sử dụng nhiệt kế truyền thống và an toàn hơn cho cả  trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Dù rằng kết quả có thể độ chính xác không cao bằng nhưng cũng không có cách biệt quá đáng kể.

Nhiệt kế hồng ngoại

Loại nhiệt kế này cho kết quả nhanh chóng mặt trong thời gian chỉ 3 giây. Có thể sử dụng để đo nhiệt độ ở tai hoặc trán. Đây chính là hình ảnh vô cùng quen thuộc tại các địa điểm công cộng để kiểm tra nhiệt độ cơ thể mọi người. Với quy mô rộng và cần tốc độ thì quả là không loại nhiệt kế nào sánh được với nhiệt kế hồng ngoại. Loại nhiệt kế này cực kỳ dễ sử dụng và không tiếp xúc nên càng dễ dùng với các cháu nhỏ. Nhiệt kế hồng ngoại iMediCare iTM-32A cho kết quả đo nhiệt độ chính xác cao. Do đó, đây chính là chiếc nhiệt kế hội tụ đầy đủ ưu điểm của các loại kể trên. Chỉ một điểm duy nhất chính là giá thành của nó sẽ không rẻ so với những loại còn lại. Nhưng tất nhiên so với những ưu điểm nó sở hữu thì giá thành đó là điều dễ hiểu.

 

Từ những thông tin trên, có thể thấy tiện dụng và đơn giản nhất, đo nhiệt độ mà không lo bé quấy khóc, vô cùng nhanh chóng chính là sử dụng nhiệt kế hồng ngoại. Sắm ngay máy nhiệt kế hồng ngoại iMediCare iTM-32A để chăm sóc sức khỏe bé yêu.
Công ty TNHH thương mại quốc tế MERINCO
Văn phòng giao dịch: Phòng 2304, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 Tố Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội.
SĐT: 02437765118
Email:merinco.sales@gmail.com

Facebook Top
Zalo