Giỏ hàng

Máy tạo oxy là gì? Những lưu ý khi sử dụng máy tạo oxy tại nhà

Tình trạng chất lượng không khí suy giảm do ô nhiễm môi trường, khói bụi cùng sự đe dọa của dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến đường hô hấp. Để đảm bảo không khí sạch và hỗ trợ hô hấp dễ dàng hơn cho người sức khỏe yếu, nhiều gia đình hiện nay đã sắm máy tạo oxy. Vậy máy tạo oxy là gì và khi sử dụng tại nhà cần lưu ý những gì, cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài chia sẻ dưới đây của Merinco.

Xem thêm: Khẩu trang bảo vệ đường hô hấp y tế kháng khuẩn , Chăm sóc bệnh nhân có ống nuôi ăn đường ruột .... 

Máy tạo oxy là gì? 

Đây là thiết bị y tế hoạt động với cơ chế lấy không khí từ môi trường xung quanh rồi lọc đi những chất độc hại, nitơ và các khí khác ra từ đó tạo được hàm lượng oxy đậm đặc lên đến trên 90%. Đây là cách để cung cấp oxy cho những người bệnh nằm liệt giường, đột quỵ hay các bệnh tổn thương phổi như covid 19. Máy tạo oxy iMediCare iOC - 03N có thể dễ dàng sử dụng tại nhà mà không cần dùng tới oxy hóa lỏng hay bình oxy, khá nguy hiểm, tốn kém thay thường xuyên và di chuyển khó khăn.
Việc sử dụng máy tạo oxy tạo nhà ngày càng phổ biến nhờ tính năng hiện đại không chỉ hỗ trợ bệnh nhân hô hấp dễ dàng hơn mà còn có thể xông khí dung, tác động lên chỗ co thắt hay viêm nhiễm ở đường hô hấp.

Lưu ý khi sử dụng máy tạo oxy

Máy tạo oxy phải mua loại có chất lượng tốt, sản phẩm chính hãng và bảo hành rõ ràng từ các đơn vị cung cấp thiết bị y tế uy tín. Như thế mới đảm bảo chất lượng oxy tạo ra đạt độ đậm đặc cao và tuổi thọ cao, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.
Không dùng máy một cách quá lạm dụng, điều chỉnh lượng oxy phù hợp và chỉ sử dụng khi mệt, khó thở, hấp thụ oxy kém để không quá phụ thuộc vào thở máy, sau này sẽ khó cho việc cai máy thở.
Sử dụng máy nơi sạch sẽ, khô ráo, tránh lửa. Không sử dụng máy liên tục và kiểm tra nồng độ SpO2 bằng thiết bị đo tại nhà để theo dõi và nắm bắt tốt nhất tình trạng của bệnh nhân. Hỏi ý kiến bác sĩ khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Máy tạo oxy iMediCare iOC - 03N

Đây là dòng máy tạo oxy đến từ thương hiệu thiết bị y tế iMediCare nổi tiếng của Singapore. Máy tạo ra nồng độ oxy tinh khiết lên đến trên 93%và tích hợp tính năng xông. Máy có thể lọc bụi và vi khuẩn nhờ 3 tầng lọc đảm bảo chất lượng oxy đầu ra. Cùng thiết kế bánh xe di chuyển linh hoạt rất dễ để sử dụng tại nhà chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, bệnh nhân mắc bệnh về đường hô hấp, tai biến đột quỵ...

Facebook Top
Zalo