Giỏ hàng

Nếp nhăn là gì? Làm gì để ngăn ngừa nếp nhăn?

Những tiến bộ công nghệ và nghiên cứu da liễu đổi mới đã tác động đáng kể đến ngành thẩm mỹ trong thập kỷ qua, cung cấp nhiều phương pháp trị liệu da dễ tiếp cận và giá cả phải chăng cho những người không muốn phẫu thuật thẩm mỹ. Các phương pháp trẻ hóa da không phẫu thuật phổ biến nhất tại các phòng khám thẩm mỹ hiện na là tái tạo bề mặt da bằng laser, tiêm Botox, và tiêm chất làm đầy. 

  • Các nếp nhăn phát triển theo thời gian vì da của chúng ta sản sinh ra ít chất quan trọng duy trì khả năng phục hồi, như elastin và collagen. Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta cũng tái tạo các tế bào mới chậm hơn.

 

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn?

Trước khi quyết định phương pháp điều trị tốt nhất cho nếp nhăn của bạn, điều quan trọng là phải hiểu nguyên nhân gây ra nếp nhăn. 

 

Hầu hết mọi người đều có những nếp nhăn khi cười quanh mắt, được gọi là "vết chân chim" và quanh miệng, còn gọi là rãnh cười. Đây là những đường nhăn tự nhiên hình thành theo thời gian, do mỉm cười, cười to và các cử động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt. 

 

Cấu trúc da của bạn bao gồm hai loại protein, collagen và elastin, là chìa khóa để duy trì độ săn chắc và đàn hồi của làn da. Nhưng cơ thể bạn sản xuất ít collagen hơn theo thời gian, điều này khiến làn da của bạn trở nên mỏng hơn và kém ngậm nước hơn, mất đi vẻ tươi tắn, trẻ trung. Di truyền cũng đóng vai trò quyết định độ tuổi làn da của bạn.

 

Các yếu tố khác như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có hại, hút thuốc, ít uống nước, chế độ ăn uống kém và một số loại thuốc cũng có thể góp phần gây ra lão hóa sớm.

 

Trong trường hợp này, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. 

 

Nếp nhăn xuất hiện khi nào?

Các nếp nhăn thường khiến bạn cảm giác như chúng xuất hiện chỉ sau một đêm, nhưng cách bạn đối xử với cơ thể và làn da của mình ngay từ khi còn trẻ sẽ quyết định kết quả và sự xuất hiện của các nếp nhăn sâu.

 

Biết được độ tuổi cụ thể hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt có thể giúp bạn lên kế hoạch điều trị chống nếp nhăn. 

 

Nếp nhăn ở tuổi 20

Trong độ tuổi 20, bạn sẽ bắt đầu mất đi phần "mỡ trẻ con" gắn liền với tuổi thiếu niên và ngũ quan khuôn mặt của bạn sẽ trở nên rõ nét hơn. Theo các bác sĩ da liễu , chính trong thời gian này, các đường nhăn và nếp nhăn liên quan đến chuyển động bắt đầu xuất hiện, thường là xung quanh lông mày của bạn. Thập niên này cũng có thể đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của "vết chân chim" quanh mắt.

 

Nếp nhăn ở tuổi 30

Với nhiều người, từ độ tuổi 30 trở đi, làn da bắt đầu kém rạng rỡ và trông “mệt mỏi” hơn. "Vết chân chim" mới xuất hiện xung quanh mắt bạn bắt đầu trở nên rõ ràng hơn và bạn sẽ thấy những dấu hiệu đầu tiên của một cặp đường nhăn hình thành giữa hai lông mày của bạn, được gọi là đường số “11” giữa trán. Trong khi đó, các đường nhăn quanh mũi má hoặc nếp gấp mũi má có thể bắt đầu xuất hiện xung quanh miệng của bạn.

 

Nếp nhăn ở tuổi 40

Không có gì đáng ngạc nhiên khi có nhiều nếp nhăn hình thành hơn ở độ tuổi 40, thường là ở xung quanh môi trên của bạn. Bạn sẽ nhận thấy nhiều nếp nhăn hơn trên trán và quanh mắt, đồng thời nếp nhăn khi cười sẽ hằn sâu hơn.

 

Nếp nhăn ở độ tuổi 50 trở lên

Từ độ tuổi 50 trở đi, tất cả nếp nhăn sẽ được bộc lộ và kết quả của thói quen sinh hoạt từ trước đến nay sẽ bắt đầu xuất hiện trên làn da của bạn. Sự phân hủy nhanh chóng của collagen và elastin góp phần làm cho khuôn mặt của bạn bị xệ nhẹ và ngày càng chảy xệ với làn da lỏng lẻo hơn. Các nếp nhăn sâu hơn và làn da của bạn bắt đầu trông mỏng và nhăn hơn.



Theo: NavaMD
Facebook Top
Zalo