Giỏ hàng

Miếng dán giảm nếp nhăn có thực sự hiệu quả không?

Nhưng miếng dán chống nhăn được làm từ chất liệu gì và chúng có tác dụng không? Hãy tiếp tục tìm hiểu những điều cần biết và những lầm tưởng về các miếng dán chống nhăn nhé.

Nhưng các công ty chăm sóc da cũng đã tham gia vào cuộc cách mạng chống lão hóa. Người tiêu dùng giờ đây có thể chọn từ nhiều loại miếng dán chống nhăn không cần kê đơn có tác dụng giảm nếp nhăn và đường nhăn mà bất cứ người trưởng thành nào đều không thể tránh khỏi. 

  • Miếng dán giảm nếp nhăn có thể chứa nhiều thành phần khác nhau, bao gồm retinoids như retinol hoặc retinal, Vitamin C và axit hyaluronic. Tất cả những thành phần này đều giúp nâng cao sức khỏe làn da.

 

Miếng dán chống nếp nhăn là gì?

Dù bạn đã thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ sức khỏe và ngoại hình của mình thì việc lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. 

 

Miếng dán chống nhăn là một giải pháp mới hơn, không xâm lấn nhằm mục đích kích thích da và tăng cường sản xuất collagen. Tùy thuộc vào thành phần của chúng, các miếng dán chống nhăn có tác dụng khác nhau, chẳng hạn như cải thiện khả năng giữ ẩm, tăng lưu lượng máu và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Vô số miếng dán này đôi khi bịt kín vùng bị ảnh hưởng, ngăn không khí xâm nhập và làm khô da của bạn. 

 

Các loại miếng dán chống nhăn

Có bốn loại vết nhăn chính và mỗi loại có tác dụng khác nhau một chút. Bao gồm:

 

Miếng dán chống nếp nhăn bằng silicon

Miếng dán silicone chống nhăn nhằm mục đích giữ nước ở lớp trên cùng của da bằng cách hút nước từ các lớp sâu hơn của da. Chúng thường có thể tái sử dụng được và không gây tốn kém về lâu dài.

 

Miếng dán vi kim

Miếng dán vi kim thường kết hợp các hoạt chất giảm nếp nhăn như retinol hoặc retinal bằng công nghệ microneedle. Những chiếc kim siêu nhỏ này xuyên qua da, mở đường cho việc đưa các thành phần hoạt tính vào sâu hơn để hoạt động hiệu quả hơn.

 

Miếng dán

Miếng dán được làm bằng giấy dính và thường có thể dán qua đêm; tuy nhiên, bạn không cần phải phủ hoạt chất lên toàn bộ tờ giấy; thay vào đó, bạn có thể chỉ dán lên vùng bạn muốn điều trị.

 

Mặt nạ dạng gel

Mặt nạ dạng gel thường được làm cho vùng mắt nhạy cảm hơn và được ngâm trong serum. Mặt nạ gel không thể tái sử dụng - da của bạn sẽ hấp thụ serum, sau đó miếng gel sẽ khô và co lại.

Những thành phần nào có thể có trong miếng dán chống nếp nhăn?

Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên tìm hiểu b các thành phần tốt cho làn da hàng đầu sau đây khi mua miếng dán chống nhăn:

 
  • Retinol là một trong những retinoid phổ biến nhất, tất cả đều có nguồn gốc từ vitamin A và là một trong những thành phần phổ biến (và hiệu quả) trong các miếng dán chống nhăn. Retinol và các retinoid khác như retinal, retinaldehyd và tretinoin kích thích sản xuất collagen và elastin. Retinoids là một số thành phần được khoa học chứng minh hiệu quả nhất trong việc cải thiện đáng kể các nếp nhăn và khả năng làm lành vết thương. Chúng thúc đẩy kết cấu, sắc tố và tông màu da mịn màng và đồng đều hơn, làm cho làn da của bạn trông tươi sáng và rạng rỡ. 

  • Vitamin C và axit ferulic là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ hoạt động độc lập hoặc cùng nhau. Vitamin C giúp xây dựng collagen và axit ferulic giúp duy trì quá trình sản xuất collagen hiện có.

  • Peptide là các khối protein có nhiệm vụ gửi tín hiệu giúp hình thành collagen. Một nghiên cứu năm 2019 với sự tham gia của 22 phụ nữ trên 40 tuổi cho thấy peptide trong phương pháp điều trị chống nhăn đã tạo ra "sự cải thiện đáng kể về nếp nhăn trên da" chỉ trong hai tuần. 

  • Axit hyaluronic có tác dụng làm căng da ngay lập tức vì nó cấp nước cho da, cải thiện tình trạng và độ ẩm theo thời gian.

  • Một số miếng dán còn chứa thành phần chống nắng (SPF); tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, việc thoa kem chống nắng vẫn phải là một phần trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn. Cho dù bạn sử dụng sản phẩm chống lão hóa nào, chúng chỉ có thể có hiệu quả lâu dài khi kết hợp với kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím hàng ngày.

 

Các chuyên gia nói gì?

 

Các bác sĩ da liễu thường đồng ý rằng miếng dán chống nếp nhăn có thể là một giải pháp hiệu quả, không xâm lấn đối với các nếp nhăn nếu mục tiêu của bạn là giảm các dấu hiệu lão hóa da. 

 

Những sản phẩm có chứa nhiều hơn một hoạt chất kích thích sản sinh collagen và elastin như retinol sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Những thứ này cũng giúp trì hoãn sự hình thành nếp nhăn; tuy nhiên, cách điều trị tốt nhất vẫn là chế độ chăm sóc da hàng ngày bao gồm các bước phòng ngừa, như kem dưỡng ẩm chống lão hóa, kem chống nắng có chỉ số SPF cao và lối sống lành mạnh.

 

Bạn càng bắt đầu bảo vệ làn da của mình càng sớm thì càng tốt.

Miếng dán trị nếp nhăn có thể là một giải pháp thay thế tốt cho các phương pháp điều trị thẩm mỹ xâm lấn và chúng ít tốn kém hơn nhiều.


Theo: NavaMD
Facebook Top
Zalo