Giỏ hàng

Những thực phẩm nên tránh với người mắc bệnh tiểu đường (Phần 2)

8. Bánh quy và bánh ngọt đóng gói

Thực phẩm được đóng gói trong bao bì được chế biến kỹ lưỡng và có rất nhiều chất phụ gia trong đó. Điều này đặc biệt đúng đối với các loại bánh ngọt, bánh quy và các loại đồ ngọt được đóng gói. Những thực phẩm này không chỉ chứa hàm lượng chất béo cao nhưng cũng chứa nhiều carbohydrate đơn giản. Thật không may, carbohydrate đơn giản có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến nhanh chóng và nguy hiểm. Nếu bạn thèm ăn bánh quy hoặc bánh ngọt khi mắc bệnh tiểu đường, tốt nhất nên tìm công thức nấu ăn thân thiện với bệnh tiểu đường trên mạng. 

 

9. Thực phẩm có hàm lượng natri/muối cao

Natri không ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu nhưng nó có thể làm tăng huyết áp. Khi sống chung với bệnh tiểu đường, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc một số biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cố gắng tránh những thực phẩm có hàm lượng natri cao khi mắc bệnh tiểu đường. Bạn cũng nên lên lịch hẹn khám bác sĩ thường xuyên để theo dõi huyết áp và đảm bảo rằng bạn đang làm những gì có thể để giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

10. Một số loại ngũ cốc ăn sáng

Không phải tất cả các loại ngũ cốc ăn sáng đều giống nhau. Một số thực sự tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều chất xơ vào buổi sáng, nhưng một số khác không có gì ngoài đường và carbs tinh chế. Trên thực tế, nếu bạn nhìn vào nhãn dinh dưỡng của một số loại ngũ cốc yêu thích thời thơ ấu của mình, bạn có thể thấy rằng đường là thành phần thứ hai hoặc thứ ba. Điều này không tốt cho việc quản lý bệnh tiểu đường. Khi bạn bắt đầu buổi sáng với rất nhiều đường tinh luyện, bạn sẽ bắt đầu ngày mới với lượng insulin tăng cao và lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này có thể làm tăng sự phụ thuộc của bạn vào thuốc và khiến bạn phải trải qua một ngày khó khăn. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ béo phì, điều này càng tác động tiêu cực đến việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

 

11. Hoa quả sấy khô

Mặc dù trái cây sấy khô nghe có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng người bệnh tiểu đường nên tránh dùng chúng. Trái cây sấy khô có xu hướng chứa tất cả lượng đường của một miếng trái cây nguyên miếng, nhưng chúng lại có dạng miếng vừa ăn. Điều này giúp bạn dễ dàng nhanh chóng ăn cùng một lượng đường có trong một vài miếng trái cây mà không cần suy nghĩ về nó. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây tươi giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt và cung cấp cho bạn nhiều chất xơ.

12. Thực phẩm bỏ thêm đường

Mặc dù đường không trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường loại 2 nhưng nó có thể tạo ra những đột biến nguy hiểm về lượng đường trong máu. Thật không may, một số sản phẩm đã được thêm đường vào để tăng hương vị. Luôn dành thời gian để đọc nhãn dinh dưỡng và cố gắng tránh các loại thực phẩm có thêm đường. Điều này bao gồm những thứ như nước ép trái cây, các sản phẩm “không béo", và bất cứ thứ gì đã qua chế biến. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu loại thực phẩm được đóng gói chứa được bỏ thêm rất nhiều đường.

13. Nước ngọt và nước tăng lực

Cuối cùng, hầu hết tất cả các loại nước có ga hoặc nước tăng lực đều có đường trong đó. Mặc dù một số đồ uống dành cho người ăn kiêng có thể sử dụng các chất thay thế đường nhưng những loại này không tốt hơn hay an toàn hơn đường tự nhiên. Tốt nhất nên tránh những thực phẩm này cho người mắc bệnh tiểu đường và thay vào đó hãy dùng nước lọc có hương vị hoặc nước pha với các loại thảo mộc tươi và cam quýt.

 

Sống chung với bệnh tiểu đường đòi hỏi phải liên tục chú ý đến những gì bạn ăn, mức độ hoạt động và lượng đường trong máu của bạn. Mặc dù có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn nhưng bạn cũng không cần hạn chế hoàn toàn. Đúng, có một số loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh tiểu đường, nhưng nếu bạn sống một lối sống năng động, lành mạnh, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn yêu thích của mình một cách điều độ. Để giúp bạn duy trì kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường hiệu quả, hãy luôn làm việc với bác sĩ. Merinco cung cấp nhiều loại máy theo dõi đường huyết liên tục để giúp quản lý và chăm sóc bệnh tiểu đường liên tục. Chúng tôi cũng cung cấp hỗ trợ về bệnh tiểu đường và tài liệu giáo dục để cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để được chăm sóc toàn diện.


Theo: Byram Healthcare

Facebook Top
Zalo