Giỏ hàng

Những lưu ý khi sử dụng mask thở oxy đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân

Mask thở oxy là một phương pháp để chuyển oxy khí thở vào phổi để cung cấp lượng oxy cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Hiện nay nó được sử dụng rất nhiều tại các cơ sở chăm sóc y tế như một liệu pháp oxy cho bệnh nhân.

Xem thêm: Bạn cần có 1 máy đo độ bão hoà oxy trong máu , Máy tập trung oxy  .... 

Mask thở oxy

Mask oxy hay còn gọi là mặt nạ oxy có thể được làm từ nhựa, silicon hay là cao su. Mask oxy y tế chỉ dùng một lần hỗ trợ người bị nghẹt thở, bệnh nhân không thể tự thở bình thường, trong quá trình điều trị gây mê và các phương pháp điều trị bằng oxy, khí dung. Mask oxy được thiết kế trong suốt giúp bác sĩ có thể quan sát khuôn mặt bệnh nhân và đánh giá tình trạng hiện tại, bệnh nhân không quá áp lực và sợ hãi trước sự gò bó của mặt nạ.

Trường hợp dùng mask thở oxy

Dùng mask thở oxy cho người bệnh tự thở có nhu cầu oxy vào cao FiO2 > 40%.
Dùng cho người chống chỉ định hoặc tai biến khi thở qua ống thông mũi.
Với bệnh nhân giảm áp lực riêng của oxy máu động mạch.
Bệnh nhân thiếu oxy.
Bệnh nhân đang ngừng tim.
Bệnh nhân ngộ độc khí.
Các tình huống cấp cứu.
Hỗ trợ sau gây mê, sau phẫu thuật.
Không dùng cho bệnh nhân tổn thương vùng mặt, không cho tỳ đè.

Lưu ý khi sử dụng mask thở oxy cho bệnh nhân

Xác định được chỉ định thở oxy mới tiến hành thực hiện cho bệnh nhân. Điều chỉnh lưu lượng oxy cần thiết để túi dự trữ phồng tốt và các van hoạt động bình thường.
Kiểm tra đảm bảo không hở và rò rỉ oxy.
Theo dõi liên tục tình trạng của bệnh nhân trong 15 phút đầu bằng máy đo SpO2 và đo nhịp tim. Để đánh giá nhịp thở, các chỉ số sự sống và ghi nhận chuyển biến về lâm sàng. Với các bệnh nhân COPD phải theo dõi nhiều hơn do có nguy cơ ức chế trung tâm hô hấp.
Tiến hành kiểm tra mask thở, ống dẫn thường xuyên để đảm bảo không rò rỉ, điều chỉnh lượng oxy cho phù hợp và mặt nạn có khiến bệnh nhân khó chịu, kích ứng hay không. Thay mask thở oxy và dây dẫn, bình làm ẩm hàng ngày.

Mask oxy Bornsun

Mặt nạ thở oxy y tế được sản xuất từ nhựa PVC nguyên sinh không độc tố, màu trắng trong và không có chất tạo màu. Sản phẩm dùng một lần giảm rủi ro nhiễm trùng và các chi phí vệ sinh. Với kết cấu gồm có chụp mặt nạ trong suốt có thể quan sát tình trạng mặt bệnh nhân. Dây dẫn 2m có van nối 2 đầu được làm tự nhựa PVC không chứa DEHP đảm bảo tuần hoàn oxy tốt dưới mọi tác động. Thanh nhôm cố định mũi mềm dẻo đảm bảo giữ kín mặt nạ và mũi bệnh nhân, không để lãng phí oxy và chun cố định sau đầu có độ đàn hồi cao.

Facebook Top
Zalo