Giỏ hàng

Các cách để đạt được giọng nói bằng phẫu thuật mở khí quản

Các cách để đạt được giọng nói bằng phẫu thuật mở khí quản

Đậy ống

Để bệnh nhân che ống bằng cách giữ một ngón tay hoặc đặt nắp trên ống trong thời gian ngắn có thể được coi là một giải pháp. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra tăng sức đề kháng đối với hô hấp mà một số bệnh nhân không thể dung nạp được. Các chất ô nhiễm từ bàn tay hoặc ngón tay có thể xâm nhập vào cơ thể, một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với những bệnh nhân có vấn đề về hít thở. Một số bệnh nhân có thể nhận đủ không khí để nói mà không bị tắc ống, nhưng có thể không có nhận thức, cử động cơ hoặc trương lực cơ để tạo ra một khớp cắn tốt.

Xem thêm : Phân biệt các loại ống mở khí quản trẻ em , Thay ống mở khí quản , Chăm sóc bệnh nhân có ống nuôi ăn đường ruột

Van Nói / Nói / Giọng nói

Thay vào đó, nhiều loại van có sẵn có thể được gắn vào ống mở khí quản. Các van này cho phép không khí đi vào qua ống, và thoát ra qua miệng và mũi. Việc sử dụng một số van nhất định cũng được ghi nhận là có lợi ích thứ cấp là giảm tiết dịch, tăng khứu giác, giảm hút, tạo điều kiện cho quá trình khử đông (cắt bỏ ống) ở những bệnh nhân không được mở khí quản vĩnh viễn và tăng oxy máu trong động mạch. Bởi vì tất cả các van không tạo ra chất lượng lời nói giống nhau hoặc cùng một lợi ích phụ, van cho một bệnh nhân cụ thể nên được lựa chọn dựa trên các kết quả khoa học và lâm sàng.

 

Khó khăn khi đưa ống mở khí quản mới

Không sợ hãi. Cẩn thận làm theo các hướng dẫn dưới đây để đảm bảo bệnh nhân sẽ được cung cấp oxy.

  1. Kiểm tra để đảm bảo rằng bệnh nhân được đặt ở tư thế tối ưu với cằm hướng lên trần nhà và cổ mở rộng.
  2. Cố gắng lắp lại ống mở khí quản . Không ép ống vào đường.
  3. Nếu nó vẫn không vào, hãy thử lắp lại ống cũ. Vì ống này đã có trước đó, nên nó sẽ đi vào lỗ thông mà không gặp khó khăn trở lại.
  4. Nếu ống mở khí quản cũ không vừa, hãy thử một ống mở khí quản nhỏ hơn kích thước mà bệnh nhân thường sử dụng. Luôn để sẵn một ống mở khí quản nhỏ hơn khi thay ống.
  5. Nếu biện pháp này vẫn không thành công, bạn hãy tiến hành hút catheter và đưa vào lỗ thông. Giữ nó tại chỗ và cắt nó khoảng 5 cm hoặc 2 inch từ lỗ thoát. Ống thông này sẽ giữ cho lỗ thoát mở.
  6. Cố gắng luồn ống mở khí quản cũ lên trên ống thông hút. Luôn giữ ống thông để ngăn chặn sự di chuyển vào khí quản (khí quản).
  7. Nếu các biện pháp trên không thành công, cho thở oxy nếu bệnh nhân bình thường cần thở oxy. Nếu rõ ràng bệnh nhân có thể thở bằng miệng, có thể sử dụng túi Ambu và đặt lên miệng; nếu không chỉ cần hướng oxy về phía lỗ thoát.
  8. Gọi 911. Cũng nhớ gọi văn phòng bác sĩ phẫu thuật của bạn.

Nếu ống mở khí quản rơi ra ngoài

Không sợ hãi.

  1. Nếu bệnh nhân bình thường cần thở oxy và / hoặc đang thở máy, hãy đặt oxy vào vị trí khí quản.
  2. Thu thập các dụng cụ cần thiết cho việc thay ống mo khi quan. Một trợ lý có thể làm việc này trong khi người chăm sóc khác cho thở oxy.
  3. Luôn luôn có sẵn ống mở khí quản sạch và dây buộc.
  4. Rửa tay nếu bạn có thời gian.
  5. Đặt nút bịt vào ống mở khí quản mới và nhỏ vài giọt nước vào đầu ống.
  6. Tháo ống mở khí quản cũ nếu nó ở quanh cổ. Nếu nó nằm một phần trong khí quản, bạn có thể thử nhẹ nhàng lắp lại ống mở khí quản cũ. Nếu bạn không thể lắp ống cũ, hãy chuyển sang bước thứ 7.
  7. Đưa ống mở khí quản mới vào và nhanh chóng loại bỏ ống bịt kín.
  8. Lắp lại ống thông bên trong.
  9. Giữ chặt các dây buộc mở khí quản.

Liên hệ đơn vị phân phối các thiết bị y tế gia đình và bệnh viện tại Việt Nam

Công ty TNHH thương mại quốc tế MERINCO

Văn phòng giao dịch: Phòng 2304, toà nhà HH2 Bắc Hà, Số 15 Tố Hữu, Thanh Xuân, Hà nội.

ĐT : 02437765118

Email: merinco.sales@gmail.com

WEBSITE: www.merinco.vn / www.meplus.vn / https://merinco.com.vn/

Facebook Top
Zalo