Giỏ hàng

COVID19 - Nguy cơ tấn công vào trái tim của bạn

 

Dấu hiệu COVID đã tấn công trái tim của bạn

A picture containing text, indoor

Description automatically generated

Có hai tình trạng sức khỏe có thể xảy ra do COVID lây nhiễm vào tim. Một, nó có thể dẫn đến viêm cơ tim. Và, tình trạng sức khỏe thứ hai mà một người có thể phát triển khi COVID xâm nhập vào tim là Máu đông.

Thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của một trong những cuộc tấn công bằng virus chết người nhất vào năm 2019, khi Vũ Hán, một thành phố ở Trung Quốc báo cáo trường hợp đầu tiên của COVID-19. Virus xâm nhập trực tiếp vào cơ thể qua các cơ quan hô hấp có thể dẫn đến tác động nghiêm trọng đến phổi. Ảnh hưởng của covid19

đối với phổi đã được các chuyên gia thông báo từ đầu những ngày đại dịch, nhưng ít người biết về tác động của nó đối với tim.

Một số biến chứng sức khỏe có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ngừng tim của bệnh nhân COVID. Theo các chuyên gia, Covid gây ra các bệnh về tim ở những người trên 60 tuổi và với một số dạng tắc nghẽn trong cơ thể của họ, hoặc các bệnh lý mắc kèm như:

  1. Tăng huyết áp hoặc huyết áp cao
  2. Béo phì
  3. Bệnh tiểu đường
  4. Hút thuốc

Bác sĩ Dubey từ bệnh viện Manipal nói rằng họ đã thấy những bệnh nhân không có triệu chứng đến, kêu đau và sau đó bị đau tim. "Nó không phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của Covid. Ngay cả những bệnh nhân không có triệu chứng cũng có thể bị đau tim và các vấn đề liên quan đến tim", ông nói.

Ai Có Nguy Cơ Phát Triển Các Bệnh Tim Do COVID?

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nature Medicine, ngay cả một trường hợp nhẹ của Covid-19 cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch trong ít nhất một năm sau khi chẩn đoán. Các chuyên gia cũng tuyên bố rằng tỷ lệ mắc nhiều bệnh, chẳng hạn như suy tim và độtqui,

về cơ bản cao hơn đáng kể ở những người đã khỏi bệnh nhiễm  Covid so với những người không bị nhiễm.

"Logic rất đơn giản: Covid được biết là có ảnh hưởng đến phổi. Không khí chúng ta hít thở chứa oxy và đi đến phổi. Khi phổi không làm nhiệm vụ của chúng, tim sẽ căng thẳng và phải làm việc nhiều hơn. Điều này làm tăng ảnh hưởng đến Tim.

Chuyên gia cũng nói rằng một số hóa chất được cơ thể tiết ra để chống lại sự lây nhiễm vi rút khi COVID xâm nhập. Những chất hóa học này là nguyên nhân làm suy yếu tim đến mức dễ mắc các bệnh như đau tim,  đột quỵ, v.v.

"Những hóa chất này cũng có thể làm suy yếu cơ tim gây ra hiện tượng đông máu ở những bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Do đó, Covid-19 cũng có thể  gây xuất hiện chứng bệnh tim, "Panda nói. Ông nói thêm, "Covid tiết lộ các triệu chứng tim im lặng ở những người mắc bệnh tim chưa được chẩn đoán trước đó."

Dấu hiệu COVID đã đi vào trái tim bạn

Trong khi nhiều nghiên cứu nói về các triệu chứng hô hấp mà người ta có thể gặp phải khi vi rút COVID xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết về các triệu chứng có thể xảy ra khi tim của bạn bị ảnh hưởng bởi COVID? Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy tim của bạn đang gặp nguy hiểm do nhiễm vi rút COVID.

  1. Đau trong ngực của bạn
  2. Khó thở
  3. Mệt mỏi và mệt mỏi cùng cực
  4. Nhịp tim nhanh hoặc không đều

Hai tình trạng sức khỏe có thể xuất hiện do COVID lây nhiễm vào tim. 

Một, nó có thể dẫn đến viêm cơ tim khiến tim khó bơm máu và đập bình thường.

Và, tình trạng sức khỏe thứ hai có thể phát triển khi COVID xâm nhập vào tim là Máu đông. Có hai loại cục máu đông khác nhau - Huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) và thuyên tắc phổi (PE).

Một số triệu chứng khác có thể bao gồm:

  1. Ho ra đờm nhầy có máu.
  2. Đau tức ngực khi thở.

 

Nguồn: Tổng hợp

#meplus, #tbytmeplus

#merinco, #chămsocsuckhoegiadinh

Facebook Top
Zalo