Giỏ hàng

Có bao nhiêu người mắc Covid dài (Long Covid) ?

Có bao nhiêu người mắc Covid dài (Long Covid) ?

Theo ước tính t Văn phòng Thng kê Quc gia (ONS), ước tính 1,2 triu người Anh đã báo cáo các triu chng Covid kéo dài trong 4 tun tính đến ngày 2 tháng 10 năm 2021. Con s này chiếm 1,9% dân s. Đây được xác đnh là các triu chng đã kéo dài hơn bn tun k t ln nhim trùng ban đu. Con s này tăng t 1,1 triu (1,7%) trong bn tun tính đến ngày 5 tháng 9 năm 2021, phn ánh t l nhim Covid-19 tăng vào tháng 8 năm 2021.

Hơn mt phn ba (35%) trong s nhng người này đã tri qua các triu chng Covid kéo dài hơn mt năm sau ln đu tiên b nghi ng nhim trùng. Gn 2/3 (65%) cho biết các triu chng ca h hn chế các hot đng hàng ngày ca h.

Mt nghiên cứu được công bố của Imperial Colledge-London cho thấy trên na triu người trưởng thành Anh đã báo cáo b bnh Covid cho thy hơn mt phn ba vn có ít nht mt triu chng 12 tun sau đó. 

Mt nghiên cu ca Vương quc Anh trên 270.000 người b Covid-19 Hoa Kỳ cho thy rng hơn mt phn ba (37%) có ít nht mt triu chng Covid kéo dài trong ba đến sáu tháng sau khi h được chn đoán là b nhim trùng ban đu. Các nhà nghiên cu đã xem xét 9 triu chng Covid kéo dài ph biến nhng bnh nhân đang hi phc. Nghiên cu, được công b vào tháng 9 năm 2021, cho thy các triu chng kéo dài thường xy ra nht nhng người đã được điu tr ti bnh vin vì Covid-19 và ph biến hơn mt chút ph n.

Mt nghiên cu do Đi hc Leicester thc hin trên 1.000 người cn được điu tr ti bnh vin vì Covid cho thy phn ln (7 trong 10 người) vn chưa hi phc hoàn toàn sau 5 tháng k t khi h xut vin. Các tác gi báo cáo cho biết 1/5 trong s nhng người trong nghiên cu có th được coi là có khuyết tt mi.

Trong s nhng người đang làm vic trước khi s dng Covid-19, 17,8% đã không còn làm vic và 19,3% khác đã tri qua s thay đi liên quan đến sc khe đi vi công vic ca h.

 

Theo Bhf.org.uk

 

 

Facebook Top
Zalo