Giỏ hàng

Bảo vệ vùng da xung quanh lỗ hậu môn nhân tạo

Vùng da xung quanh lỗ hậu môn nhân tạo cần được duy trì giống như bất kỳ vùng da khác trên bụng của bạn. Tuy nhiên, đế túi hậu môn nhân tạo có thể làm cho vùng xung quanh nó dễ bị kích ứng hơn như mềm hay đau. Dưới đây là một số cách giúp giữ cho vùng da này của bạn khỏe mạnh:

Sử dụng túi hậu môn nhân tạo có kích thước phù hợp với lỗ mở ra da. Một lỗ hở quá nhỏ cũng có thể cắt hoặc làm tổn thương lỗ thông nhân tạo và khiến nó sưng lên. Ngược lại, nếu lỗ hở lớn, lượng chất thải có thể rò ra và gây kích ứng da. Khi bạn gặp phải một trong hai trường hợp nêu trên, thì hãy thay đổi túi hoặc đế loại khác có kích thước vòng cắt vừa vặn hơn.

Thay đổi hệ thống túi HMNT thường xuyên để tránh rò rỉ và kích ứng da. Xây dựng cho bản thân một lịch trình thay túi đều đặn là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đừng đợi đến khi gặp một số dấu hiệu như rò rỉ, ngứa hoặc rát da thì mới thay túi hoặc đế.

Cẩn thận khi tháo hệ thống túi HMNT ra khỏi da và không gỡ ra nhiều hơn 1 lần/ngày trừ khi có vấn đề. Loại bỏ đế dán hậu môn nhân tạo một cách nhẹ nhàng chứ không phải kéo mạnh nó ra khỏi da. Hãy dùng một bàn tay giữ nhẹ vùng da xung quanh hmnt và bàn tay còn lại sẽ tháo đế một cách từ từ.

Làm sạch vùng da xung quanh lỗ thải nhân tạo. Vệ sinh xung quanh bằng nước muối sinh lý và lau khô da hoàn toàn trước khi dán đế hoặc đeo túi hậu môn nhân tạo.

Để ý sự nhạy cảm và dị ứng với đế dán, chất kết dính của đế, hay loại túi, chất liệu túi. Tình trạng này có thể xuất hiện sau vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm do da bạn có thể trở nên nhạy cảm theo thời gian khi chỉ sử dụng một sản phẩm. Nếu da của bạn chỉ bị kích ứng khi chạm vào túi đựng chất thải nhựa, bạn có thể đổi qua thử loại bằng da hoặc của một nhãn hiệu khác. Bác sĩ và y tá chăm sóc cho bạn có thể giúp bạn lựa chọn nếu cần thiết. Bao bọc túi hậu môn nhân tạo có bán sẵn hoặc có thể tự làm. Tốt nhất bạn nên thử nghiệm các sản phẩm khác nhau để xem phản ứng của da với chúng như thế nào.

Facebook Top
Zalo