Giỏ hàng

Mối tương quan giữa bệnh tiểu đường và sức khỏe răng miệng

Tiểu đường là một căn bệnh có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả miệng. Những người mắc bệnh tiểu đường phải đối mặt với nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe răng miệng cao hơn bình thường.

Tại sao những người bị bệnh tiểu đường có nhiều khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe răng miệng hơn?

Mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khỏe răng miệng là lượng đường trong máu cao. Nếu lượng đường trong máu được kiểm soát kém, các vấn đề về sức khỏe răng miệng sẽ dễ phát triển hơn. Điều này là do bệnh tiểu đường không được kiểm soát làm suy yếu các tế bào bạch cầu, đây là tế bào bảo vệ chính của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể xảy ra trong miệng.

Cũng như các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kiểm soát lượng đường trong máu làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng liên quan đến các cơ quan chính của bệnh tiểu đường chẳng hạn như tổn thương mắt, tim và thần kinh, từ đó giúp làm chậm sự phát triển của các vấn đề sức khỏe răng miệng.

Những vấn đề sức khỏe răng miệng nào liên quan đến bệnh tiểu đường?

  • Khô miệng: Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể làm giảm lưu lượng nước bọt (khạc nhổ) dẫn đến khô miệng. Khô miệng có thể dẫn đến đau nhức, loét, nhiễm trùng và sâu răng.

  • Viêm nướu (viêm lợi) và viêm nha chu: Bên cạnh việc làm suy yếu các tế bào bạch cầu, một biến chứng khác của bệnh tiểu đường là nó khiến các mạch máu dày lên. Điều này làm chậm dòng chảy của chất dinh dưỡng và chất thải từ các mô cơ thể, bao gồm cả miệng. Khi sự kết hợp của các sự kiện này, cơ thể sẽ mất khả năng chống lại nhiễm trùng. Vì bệnh nha chu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, những người mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát được có thể bị bệnh nướu răng thường xuyên hơn và nghiêm trọng hơn.

  • Chữa lành mô miệng kém: Những người bị bệnh tiểu đường không kiểm soát được không nhanh chóng chữa lành sau khi phẫu thuật miệng hoặc các thủ thuật nha khoa khác vì lưu lượng máu đến vị trí điều trị có thể bị tổn thương.

  • Nấm miệng: Những người bị bệnh tiểu đường thường xuyên dùng thuốc kháng sinh để chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau, đặc biệt dễ bị nhiễm trùng nấm miệng và lưỡi. Loại nấm này phát triển mạnh nhờ lượng glucose cao trong nước bọt của những người mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát được. Mang răng giả (đặc biệt là khi chúng được đeo liên tục) cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm.

  • Rát miệng hoặc lưỡi: Tình trạng này là do sự hiện diện của nấm miệng.

Những người mắc bệnh tiểu đường hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh nấm miệng và nha chu cao gấp 20 lần so với những người không hút thuốc. Hút thuốc dường như cũng làm giảm lưu lượng máu đến nướu, có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương ở vùng mô này.

Làm cách nào để ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe răng miệng ở người bị tiểu đường?

Vì những người mắc bệnh tiểu đường dễ gặp phải các tình trạng có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng của họ, điều quan trọng là phải tuân thủ các thực hành vệ sinh răng miệng tốt, đặc biệt chú ý đến bất kỳ thay đổi nào trong sức khỏe răng miệng của bạn và gọi cho nha sĩ ngay lập tức nếu những thay đổi đó xảy ra. Các đề xuất để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các vấn đề sức khỏe răng miệng bao gồm:

  • Giữ lượng đường trong máu của bạn càng gần mức bình thường càng tốt. Mỗi lần khám răng, hãy cho nha sĩ biết tình trạng bệnh tiểu đường của bạn. Ví dụ, biết mức hemoglobin glycosyl hóa (HgA1C) của bạn. Kiểm soát tốt được biểu thị bằng mức dưới 7%. Nếu trước đây bạn đã từng bị một đợt đường huyết thấp (còn gọi là phản ứng insulin), thì bạn sẽ có nhiều nguy cơ mắc lại hơn. Hãy cho nha sĩ của bạn biết khi nào cơn cuối cùng của bạn, tần suất các cơn như vậy xảy ra và khi bạn dùng liều insulin cuối cùng (nếu bạn dùng insulin).

  • Gặp bác sĩ trước khi lên lịch điều trị bệnh nha chu. Yêu cầu bác sĩ nói chuyện với nha sĩ về tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn nếu dự định phẫu thuật răng miệng, bác sĩ hoặc nha sĩ sẽ cho bạn biết liệu bạn có cần dùng bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào trước phẫu thuật hay không, nếu bạn cần thay đổi lịch ăn uống hoặc thời gian và liều lượng insulin của bạn (nếu bạn dùng insulin). 

  • Đảm bảo cung cấp cho nha sĩ tên và số điện thoại của bác sĩ. Thông tin này sau đó sẽ dễ dàng có sẵn cho nha sĩ của bạn nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào phát sinh.

  • Mang theo danh sách tất cả tên và liều lượng của tất cả các loại thuốc bạn đang dùng cho nha sĩ. Nha sĩ của bạn sẽ cần biết thông tin này để kê đơn các loại thuốc ít có khả năng gây ảnh hưởng đến các loại thuốc bạn đang dùng. Nếu một bệnh nhiễm trùng nặng đang được điều trị, liều lượng insulin của bạn (đối với những người đang dùng insulin) có thể cần được điều chỉnh.

  • Hoãn các thủ thuật nha khoa không khẩn cấp nếu lượng đường trong máu của bạn không được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nhiễm trùng cấp tính (nhiễm trùng phát triển nhanh chóng), chẳng hạn như áp xe cần được điều trị ngay lập tức.

  • Hãy nhớ rằng việc chữa bệnh có thể mất nhiều thời gian hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường. Tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn sau điều trị của nha sĩ.

  • Gọi cho bác sĩ chỉnh nha của bạn ngay lập tức nếu dây hoặc giá đỡ (chẳng hạn như dây trong mắc cài) cắt lưỡi hoặc miệng của bạn.

Các mẹo vệ sinh răng miệng khác cho người bị bệnh tiểu đường:

  • Hãy làm sạch răng và nướu của bạn và được nha sĩ kiểm tra ít nhất hai lần một năm. Nói chuyện với nha sĩ của bạn để xác định tần suất bạn sẽ cần kiểm tra sức khỏe.

  • Ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng bằng cách sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày.

  • Đánh răng sau mỗi bữa ăn. Sử dụng như là bàn chải đánh răng lông mềm.

  • Nếu bạn đeo răng giả, hãy tháo chúng ra và làm sạch chúng hàng ngày.

  • Nếu bạn hút thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách bỏ thuốc lá.

Những quan niệm sai lầm về các vấn đề sức khỏe răng miệng và bệnh tiểu đường là gì?

Những người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ bị sâu răng cao hơn

Có hai trường phái suy nghĩ về chủ đề này. Một trường phái tin rằng lượng glucose cao trong nước bọt của những người mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát được sẽ giúp vi khuẩn phát triển mạnh. Điều này dẫn đến sự phát triển của sâu răng và bệnh nướu răng. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng ăn các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn trong ngày. Điều này làm tăng cơ hội cho vi khuẩn phát triển và sâu răng phát triển.

Trường phái khác cho rằng những người mắc bệnh tiểu đường biết nhiều hơn về những gì nên ăn và sự cần thiết phải theo dõi chặt chẽ lượng đường của họ. Họ không ăn nhiều thực phẩm chứa đường gây sâu răng.

Thực tế là những người được kiểm soát tốt bệnh tiểu đường không bị sâu răng hoặc bệnh nha chu hơn những người không bị bệnh tiểu đường. Vệ sinh răng miệng tốt và kiểm soát tốt lượng đường trong máu là những biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại sự hình thành khoang và bệnh nha chu.

Những người bị bệnh tiểu đường bị rụng răng thường xuyên hơn và sớm hơn những người không bị bệnh tiểu đường

Nhiều yếu tố đóng một vai trò trong việc mất răng ở những người mắc bệnh tiểu đường. Đầu tiên, những người mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát được dễ bị viêm nướu và bệnh nha chu. Nếu tình trạng nhiễm trùng kéo dài, nó có thể lan đến xương bên dưới làm trụ răng. Làm phức tạp thêm tình huống này là thực tế là nhiễm trùng không giải quyết nhanh chóng ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Tin tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường là bằng cách thực hành thói quen vệ sinh răng miệng tốt đó là đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày (hoặc tốt nhất là sau mỗi bữa ăn) với kem đánh răng có chứa florua, dùng chỉ nha khoa / máy tăm nước hàng ngày và giữ lượng đường trong máu được kiểm soát thì khả năng nhiễm trùng khỏi bệnh nha chu sẽ giảm hoặc khỏi rất nhiều, và nguy cơ mất răng cũng vậy.

Người bị tiểu đường cần phẫu thuật miệng thì có nhiều nguy cơ mắc các vấn đề sau phẫu thuật hơn bao gồm cả nhiễm trùng, vì những vấn đề này phổ biến hơn ở họ

Với sự chăm sóc y tế chặt chẽ và tự chăm sóc để giữ lượng đường trong máu gần mức bình thường nhất có thể, và chăm sóc răng miệng cá nhân và chuyên nghiệp tốt, các vấn đề sau phẫu thuật không có nhiều khả năng xảy ra ở những người mắc bệnh tiểu đường hơn những người không mắc bệnh.

máy đo huyết áp may-do-duong-huyet-accu-chek-instant dai-that-lung-cao-cap-olumba lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 bo-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-c Bạn cần có 1 máy đo độ bão hoà oxy trong máu Bệnh nhân Covid điều trị tại nhà : Sử dụng oxy ở nhà? ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-mera-sofit-d-cf nong-trong-ong-mo-khi-quan-mera-sofit-canula lam-am-cho-ong-mo-khi-quan-sofit-vent bo-mo-khi-quan-nhanh-portex-mini-trach-ii mask-thanh-quan-2-nong-dung-mot-lan-lma-supreme mask-thanh-quan-1-nong-dung-nhieu-lan-lma-classic mở khí quản ống mở khí quản Các Thiết bị phụ trợ chăm sóc mở khí quản chăm sóc mở khí quản Các yếu tố độc lập liên quan đến liệu pháp oxy ở bệnh nhân COVID-19 dưới 65 tuổi van-tap-noi-mera-sofit Chăm sóc mở khí quản và chăm sóc người bệnh có mở khí quản ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cs day-dai-co-dinh-ong-mo-khi-quan ong-mo-khi-quan-2-nong-co-cua-so-mera-sofit-d-f ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-co-cua-so-kem-ong-hut-tren-bong-mera-sofit-d-cfs ong-mo-khi-quan-2-nong-co-bong-mera-sofit-d-c ong-mo-khi-quan-2-nong-khong-bong-mera-sofit-d-nc-1 Đảm bảo oxy cho bệnh nhân COVID-19 ống nội khí quản viêm phổi do thở máy ong-noi-khi-quan-co-ong-hut-tren-bong-portex-sacett đặt lại ống nội khí quản và nguy cơ viêm phổi so sánh với các nghiên cứu khác nội khí quản Điều trị bệnh mềm sụn khí quản Kiểm tra chăm sóc mở khí quản lỗ mở khí quản Kinh nghiệm của chúng tôi về phẫu thuật mở khí quản ở bệnh nhân COVID-19 lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-tracheostomy-filter-hme lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao-hme xong-hut-dom-kin Máy tập trung oxy – Oxygen concentrator mặt nạ thanh quản mask-thanh-quan-2-nong-dung-nhieu-lan-lma-proseal bo-mo-khi-quan-nhanh-qua-da-portex-percutaneous-dilation-tracheostomy-kit xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay bo-mo-khi-quan-cap-cuu-pck mask thở oxy lưu ý khi sử dụng mask thở oxy Mask oxy Bornsun Trường hợp dùng mask thở oxy Những tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản để ngăn ngừa bệnh viêm phổi Phân biệt các loại ống mở khí quản trẻ em Phân loại các dạng ống mở khí quản 2 nòng cơ bản Qui trình chăm sóc răng miệng Tạo ẩm mở khí quản mo khi quan Thay ống mở khí quản phần 1 thay ống mở khí quản Thiết bị trao đổi ẩm nhiệt HME làm ẩm mở khí quản Thời điểm mở khí quản ở trẻ em Tiến bộ công nghệ trong ống nội khí quản ngăn ngừa sự thoát dịch rỉ Tìm hiểu thêm về mở khí quản trẻ em lam-am-mo-khi-quan-mui-nhan-tao 5 câu hỏi và quan niệm sai lầm hàng đầu về ống cho ăn dây ăn nuôi day-nit-deo-tui-hau-mon-nhan-tao-hollister-7300 tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-kep tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-seasight tui-chua-phan-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-su-dung-kem-voi-de-roi-he-thong-2-manh bo-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-mot-manh-hollister-8631 de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-cua-he-thong-2-manh-hollister de-roi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-vien-vai-khong-det-seasight tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-seasight khoa-kep-tui-hau-mon-nhan-tao de-loi-tui-hau-mon-nhan-tao-2-manh-hollister-ma-14803 bot-hut-am-chong-loet-convatec-bao-ve-da-quanh-hau-mon-nhan-tao keo-lam-day-chong-ro-ri-convatec-cho-tui-hau-mon-nhan-tao tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-duc tui-hau-mon-nhan-tao-1-manh-convatec-loai-trong-suot Chung sống với Hậu môn nhân tạo Chuyển sang công thức cho ăn bằng ống hỗn hợp tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-2-manh-ostomy-care tui-hau-mon-nhan-tao-hmnt-1-manh-ostomy-care-khoa-dan Đặc điểm Đế bằng HẬU MÔN NHÂN TẠO có viền băng keo hậu môn nhân tạo Dẫn lưu nước tiểu Đánh giá thực nghiệm so sánh về việc sử dụng dây dẫn trong tiết niệu Dinh dưỡng qua ống thông mở khí quản Hướng dẫn chăm sóc Sức khỏe Tại nhà Mở thông dạ dày qua da – PEG bom-tiem-50cc-cho-an-su-dung-1-lan-vinahankook bo-mo-thong-da-day-qua-da bo-mo-da-day-qua-da-fortune-dai-loan bo-mo-da-day-qua-da-seasight Ống cho ăn PEG xong-nuoi-an-dai-ngay xong-nuoi-an-silicone-su-dung-dai-ngay Ống mở dạ dày qua da PEG Ống mở dạ dày qua da PEG - đối phó với các biến chứng Ống thông tiết niệu - chất liệu silicon vong-dem-chong-loet-hau-mon-nhan-tao-hollister-ma-7805 tui-hau-mon-nhan-tao-softomy-colostomy-bag Thiết bị khâu và mũi dao an toàn Thực đơn nuôi ăn qua Sonde cho bệnh nhân Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng đường ruột may-do-duong-huyet-accu-chek-instant que-test-thu-duong-huyet-accu-chek-instant-50-que bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-dai-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-1ml bom-tiem-insulin-su-dung-1-lan-vinahankook-1ml bom-tiem-insulin-sungshim-han-quoc-dau-ngan-0-5ml bang-keo-ca-nhan-ace-band-mau-da-22mm-100-mieng bang-ca-nhan-in-hinh-pororo-danh-cho-tre-em bang-ca-nhan-ace-band bang-gac-vo-trung-khong-tham-nuoc-sterile-adflex bang-dan-hydrocolloid-renoderm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-10cmx10cm bang-dan-vet-thuong-duoderm-extra-thin-5cmx20cm mieng-dan-mun-somaderm-thin-ngan-seo-giam-tham-12-mieng bang-gac-xop-therasorb-algi-plus-adhesive-khong-dinh-vao-vet-thuong bang-xop-vet-thuong-therasorb-ag-plus bang-vo-trung-khong-gac-khong-tham-nuoc-sterile-adflex-non-pad-10x12 bang-keo-cuon-giay-danh-cho-da-nhay-cam-young-plaster-paper-2-5cm-x-5m bang-xop-vet-thuong-therasorb-algi-plus-hydrophilic bang-dinh-thay-chi-khau-3m-steri-strip-trong-phau-thuat-tranh-gian-seo-r1540-3x75mm bang-dinh-thay-chi-khau-phau-thuat-3m-steri-strip-r1547-12x100mm mieng-dan-vet-thuong-tranh-gian-seo-thay-chi-khau-3m-steri-strip-r1546-6x100mm gel-silicone-tri-seo-mo-seo-remscar-tr mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr gang-tay-robot-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay-timelock gang-tay-robot-tap-phuc-hoi-chuc-nang-ban-tay Chỉ nha khoa may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a3 may-tam-nuoc-cam-tay-procare-a10 máy tăm nước thắc mắc thường gặp về máy tăm nước thực phẩm chức năng bổ sung Collagen lợi ích của thực phẩm chức năng bổ sung Collagen Thực phẩm chức năng bổ sung Collagen có tác dụng phụ không? canxi thực phẩm giàu canxi thiếu canxi thừa canxi tăng canxi máu thực phẩm chức năng bổ sung canxi phương pháp chống loét cho người bệnh nằm lâu năm nguyên nhân loét da đệm chống loét da đệm chống lở loét Cách ăn trong đợt nắng nóng mở khí quản chăm sóc mở khí quản DASH ngăn ngừa cao huyết áp cao huyết áp giảm huyết áp huyết áp huyết áp tâm thu huyết áp tâm trương collagen loại collagen Collagen là gì bổ sung collagen collagen thủy phân Dấu hiệu thiếu collagen cách chọn máy đo huyết áp đo huyết áp tại nhà cách sử dụng máy đo huyết áp Huyết áp huyết áp tối đa huyết áp tối thiểu Cao huyết áp máy đo huyết áp theo dõi sức khỏe người cao tuổi phòng ngừa bệnh tuổi già thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà Liều dùng Vitamin B Liều dùng Vitamin B theo khuyến nghị Vitamin tổng hợp Viên uống Vitamin tổng hợp Vitamin tổng hợp cho nữ Lưu ý của chuyên gia dinh dưỡng khi lựa chọn vitamin tổng hợp máy tạo oxy máy hỗ trợ hô hấp tại nhà Máy tạo oxy iMediCare iOC - 03N Lưu ý khi sử dụng máy tạo oxy Mẹo để Phòng ngừa Bệnh Liên quan đến Nhiệt ống mở khí quản Nên sử dụng máy tạo oxy hay Bình oxy Nhiệt kế sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhiệt kế Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế hồng ngoại thiết bị y tế thiết bị y tế cho gia đình vớ nén y khoa máy đo nhịp tim nhiệt kế điện tử nhiệt kế hồng ngoại chỉ số spo2 hướng dẫn đo spo2 thiếu oxy trong máu thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe người già lưu ý khi đo spo2 đo spo2 nồng độ oxy trong máu theo dõi chỉ số spo2 với bệnh nhân covid19 Sự cần thiết của việc theo dõi SpO2 với các bệnh nhân Covid tác dụng của Vitamin C tác dụng chữa bệnh của vitamin C Tác dụng của vitamin C có tuyệt vời như bạn nghĩ Vitamin C chất bổ sung Vitamin C Vitamin C có tác dụng gì Tập thể dục Tập thể dục thường xuyên Tập thể dục nhịp điệu Thay đổi lối sống lối sống lành mạnh hình thành lối sống xây dựng lối sống lối sống ít vận động thay đổi thói quen bệnh lở loét đệm chống loét các loại đệm chống loét đệm hơi chống loét Đệm hơi iMediCare ưu nhược điểm đệm chống loét Vitamin B các Vitamin nhóm B Vitamin B quan trọng như thế nào đối với cơ thể Nhiệt kế y tế Nhiệt kế thủy ngân thủy ngân Nhiệt kế điện tử Nhiệt kế hồng ngoại hồng ngoại nhiệt kế Đo thân nhiệt thân nhiệt đột quỵ đột qụy ở người trẻ nguyên nhân mắc đột quỵ biện pháp giảm nguy cơ đột quỵ Dấu hiệu Cảnh báo Sớm của Đột quỵ là gì? Các loại khẩu trang và tác dụng Khẩu trang bảo vệ đường hô hấp y tế kháng khuẩn đầu tiên được làm bằng sợi nano Khẩu trang làm bằng sợi nano (Khẩu trang sợi Nanofiber) chống lại Coronavirus hiệu quả gần 100% So sánh các loại khẩu trang Tiêu chuẩn để lựa chọn khẩu trang “ Tốt ” mở khí quản cấp cứu hẩu trang N95 8 loại vắc-xin phòng COVID-19 đã được cấp phép tại Việt Nam Bênh nhân Ung thư tiêm vacxin COVID 19 như thế nào? mở khí quản ống mở khí quản Câu chuyện về COVID của tôi: "Tôi bị tái nhiễm COVID trong vòng bảy tháng" lỗ mở khí quản Chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà Coronavirus: Một bệnh nhân COVID-19 cần điều trị oxy trong bao lâu? Oxy giúp ích như thế nào? Độ bão hòa oxy tốc độ hô hấp dự đoán tử vong do COVID-19 Liệu pháp oxy kép ở bệnh nhân COVID-19 Mức oxy máy đo bão hò oxy máu SPO2 và COVID-19 Nghiên cứu lớn nhất về mặt nạ (Khẩu trang) tầm quan trọng trong phòng chống COVID-19 Người lớn dưới 65 tuổi khỏe mạnh có cần phải lo lắng về COVID-19 không Phát hiện mới về hiệu quả của vaccine Covid-19 với biến chủng Delta Phòng ngừa nhiễm COVID-19 ở bệnh nhân mở khí quản Sau khi phục hồi từ Covid 19 - 3 điều Bạn cần biết Sự kiện về Coronavirus: Thuốc và Điều trị thông tin mới nhất về covid19 tình hình tiêm vaccine covid 19 tại việt nam thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội Hà Nội thực hiện cách ly tập trung với người về từ vùng giãn cách Trung Quốc tăng cường kiểm tra biên giới trong bối cảnh bùng phát COVID Các câu hỏi thường gặp đối với bệnh nhân mở khí quản mở khí quản Hướng dẫn người chăm sóc các bước thích hợp để hút mở khí quản tại nhà ống mở khí quản mieng-dan-silicone-tri-seo-remscar-tr
Facebook Top
Zalo