Giỏ hàng

Tìm hiểu về thiết kế và các loại ống thông tiểu

Thiết kế đầu ống thông

Ống thông tiểu có sẵn với các thiết kế đầu khác nhau. Đầu được sử dụng nhiều nhất để đặt ống thông tiểu thường quy là đầu Nelaton tròn có hai mắt thoát nước. Do niệu đạo nam giới có độ cong khó nên bệnh nhân có thể sử dụng ống thông có đầu cong để dễ dàng đưa vào; loại này được gọi là đầu Tiemann và là loại phổ biến thứ hai.

 

Van ống thông

 

Trong trường hợp nước tiểu có thể được trữ trong bàng quang, van ống thông có thể được nối với ống thông. Van được mở thường xuyên để xả sạch bàng quang. Bằng cách sử dụng van, bạn sẽ không cần túi thoát nước và điều này có thể sẽ thoải mái hơn đối với một số bệnh nhân. Van ống thông cũng có khả năng duy trì các chức năng và trương lực nhất định của bàng quang bằng cách cho phép bàng quang đầy và rỗng thường xuyên.

 

Túi thoát nước tiểu

 

Khi nước tiểu không thể được trữ trong bàng quang, bệnh nhân nên sử dụng túi dẫn nước để trữ nước tiểu. Túi nước tiểu có thể trì hoãn sự xâm nhập của vi khuẩn. Có rất nhiều kích cỡ túi và chiều dài ống có sẵn. Vào ban ngày, bệnh nhân được khuyên dùng túi thoát nước khoảng 500 ml và vào ban đêm, bệnh nhân nên dùng túi lớn hơn. Túi nước tiểu phải được cố định thích hợp trên chân của bệnh nhân hoặc một vị trí thích hợp khác.

 

Ống thông đặc biệt

Ngoài ra còn có một loạt các ống thông đặc biệt, trong đó những loại sau đây là phổ biến nhất.

Cảm biến nhiệt độ

Ống thông silicon cảm biến nhiệt độ là một ống thông tiểu thông thường được tích hợp cảm biến nhiệt độ. Loại ống thông này đôi khi được sử dụng trong quá trình chăm sóc đặc biệt và trong một số thủ tục phẫu thuật. Ống thông có một cảm biến ở gần đầu, dùng để đo nhiệt độ của nước tiểu trong bàng quang. Đây là một phương tiện chính xác để xác định nhiệt độ cơ thể.

 

Ống thông nhi khoa có dây dẫn hướng

Một số ống thông, thường có kích thước dành cho trẻ em, có dây dẫn hướng để giúp ổn định trong quá trình đặt ống thông cho bệnh nhân bằng ống thông có kích thước nhỏ hơn.

 

 

Tiểu máu

Nếu máu đông hoặc các mảnh mô cần được xả ra ngoài, bệnh nhân có thể cần một ống thông lớn hơn. Một ống thông tiểu máu được thiết kế để cho phép xả nước bằng tay hoặc liên tục. Hãy thận trọng hơn khi đặt ống thông tiểu máu và sử dụng một lượng lớn gel trợ giúp quá trình sử dụng ống thông tiểu (khoảng 30-40 g đối với nam giới).



Theo: Bactiguard
Facebook Top
Zalo